Wifi Marketing – Công cụ tiếp cận nhanh nhất với khách hàng mục tiêu

Wifi Marketing nhà hàng quán cafe

Có rất nhiều cách để nhà hàng, quán ăn, quán cafe quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi của quán đến với nhiều khách hàng hơn. Và một trong những phương pháp hiệu quả nhất cũng như phổ biến nhất là sử dụng Wifi Marketing. Đây là một hình thức không những mới mẻ mà còn rất hiệu quả. Khi bạn vừa làm khách hàng hài lòng với Wifi miễn phí tốc độ cao, vừa gợi ý cho khách hàng tương tác với thương hiệu của mình. Nếu quán của bạn chưa triển khai hình thức marketing này có thể tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

I. Wifi Marketing là gì? 

Tại siêu thị, trung tâm thương mại lớn hoặc ở sân bay, khi bạn muốn truy cập wifi miễn phí sẽ có pop-up banner hiện lên. Có thể bạn sẽ cần điền một vài thông tin cơ bản như giới tính, họ tên và submit đồng ý truy cập mạng. Đây chính là hình thức thu thập thông tin, dữ liệu người dùng của các tổ chức thông qua việc trao đổi truy cập Wifi miễn phí.

Wifi Marketing là hình thức quảng cáo thông qua mạng Wifi, bằng việc cho người dùng sử dụng Wifi tốc độ cao nhưng khác với việc người dùng phải nhập chính xác mật khẩu để sử dụng như những mạng Wifi khác thì ở mạng này người dùng chỉ cần tương tác với quảng cáo để được cấp quyền kết nối Internet.

Mặt khác có thể nói rằng, mạng Wifi này nhìn chung vẫn giống những mạng Wifi khác, chỉ khác ở chỗ đây là mạng Wifi được thiết kế với chức năng nâng cao cũng như mang tính đặc thù hơn. Cho phép chủ quán ăn, nhà hàng hay doanh nghiệp có thể một cách tinh tế, khéo léo quảng bá sản phẩm của mình cho khách hàng mà không phải e ngại sẻ lặp lại những cách thức truyền thống không mấy hiệu quả, tốn kém hay băn khoăn về sự hiệu quả của phương pháp quảng bá thông minh này.

Dưới đây là quy trình kết nối Wifi Marketing từ phía người truy cập để bạn có thể hình dung dễ hơn:

Quy trình kết nối Wifi Marketing

II. Ưu điểm của Wifi Marketing 

Nhắc đến ưu điểm của mạng Wifi này là nhắc đến những điểm cải tiến đầy ấn tượng và đáng chú ý của nó so với những mạng Wifi bình thường khác mà chúng ta thường hay sử dụng. Đây có lẽ là một công cụ vô cùng hữu ích và thiết yếu cho quán cafe, quán sinh tố, quán ăn quy mô nhỏ lẻ hộ cá thể cho đến những mô hình lớn hơn như nhà hàng, khách sạn, quy mô chuỗi doanh nghiệp.

2.1. Tốc độ kết nối mạng nhanh chóng, dễ dàng

Dường như không để thua kém chất lượng của những loại mạng Wifi gia đình khác khi nhà sáng lập của Wifi Marketing thiết kế cho loại mạng này một đường truyền không những hết sức ổn định, an toàn mà còn vô cùng nhanh chóng và dễ dàng để người dùng có thể thoải mái kết nối.

Wifi Marketing sử dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn với hiệu quả đem lại cao nên chắc chắn sẻ tạo được cho khách hàng một cảm giác trải nghiệm mới mẻ, tăng độ hài lòng của họ trong quá trình sử dụng, từ đó cảm giác khó chịu sẻ mất đi khi trên màn hình điện thoại người dùng hiện lên một vài dòng quảng cáo sản phẩm lạ mắt.

Tốc độ truy cập nhanh

2.2. Quảng cáo cho quán cafe, nhà hàng..

Với mục đích ban đầu được tạo lập ra nhằm mục đích hỗ trợ những nhà kinh doanh nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá, tiếp thị những thông tin lôi cuốn liên quan đến sản phẩm kinh doanh của mình. Vì thế cho nên mạng Wifi này được sử dụng thật sự hiệu quả khi có thể quảng cáo trên toàn màn hình mà không phải bị giảm bớt không gian với các hình ảnh khác giúp khách hàng tập trung cao hơn vào nội dung quảng cáo, từ đó tăng khả năng cho việc khách hàng để ý, tiếp cận sản phẩm của bạn.

Đồng thời với hình thức quảng cáo đa dạng, linh hoạt giúp tạo điểm nhấn cũng như điểm khác biệt đối với những loại quảng cáo khác trong lòng khách hàng. Giá dịch vụ Wifi Marketing cũng hợp lý với ngân sách đầu tư của nhà hàng, quán cafe nói chung.

Quảng cáo nhà hàng thông qua Wifi Marketing

2.3. Dễ dàng kết nối với khách hàng trên toàn cầu

Vì Wifi Marketing mang đậm tính quảng bá sản phẩm, thương hiệu nên những nhà kinh doanh không những có thể tiếp cận với khách hàng trong nước mà còn có thể mở rộng thương hiệu, tiếp cận với những khách hàng mới, đầy tiềm năng trên toàn thế giới. Từ đó có thể tăng nhiều lần tổng doanh thu cũng như đưa thương hiệu của mình ra thế giới với một phong thái tự tin, phát triển, nổi bật hơn.

Khi biết tận dụng những ưu điểm vượt trội của mạng Wifi này thúc đẩy quá trình giao lưu, hội nhập. Từ đó học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những nhà kinh doanh khác trên toàn cầu.

III. Các hình thức của Wifi Marketing 

các hình thức wifi marketing

3.1. Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo 

Đây là hình thức cơ bản nhất, có sẵn trong các thiết bị. Đặc điểm nhận dạng là chỉ có thể hiển thị hình ảnh đơn giản, đăng nhập cũng đơn giản. Tuy nhiên, việc quản lí cloud của hình thức này khá phức tạp, không dành cho người không có nền tảng IT.

3.2. Yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản (Facebook, Google, Zalo…) để đăng nhập 

Với dạng cloud quản lí, dễ sử dụng, đây được coi là phiên bản phổ biến trên thị trường, đặc biệt là các dịch vụ Wifi Marketing ở Việt Nam với mô hình bán thiết bị về các chủ cửa hàng máy tính.

3.3. Yêu cầu người dùng điền thông tin cá nhân

Một số nhà hàng thu data khách hàng: độ tuổi, giới tính, số điện thoại… thông qua form đăng nhập Wifi miễn phí

Ngoài ra, còn có một số hình thức khác tùy theo mô hình kinh doanh và nhu cầu quản lý, bạn có thể chọn lựa như:

▪️ Yêu cầu người dùng truy cập Website doanh nghiệp

▪️ Yêu cầu người dùng trải nghiệm như game, download ứng dụng

▪️ Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu

▪️ Yêu cầu người dùng thực hiện một hành động: cào màn hình, lướt slide giới thiệu

IV. Tại sao nhà hàng, quán cafe, quán ăn của bạn nên sử dụng Wifi Marketing? 

Những ưu điểm mà MISA CukCuk vừa phân tích trên phần nào giúp bạn tin tưởng và sử dụng mạng Wifi này cho mục đích hỗ trợ việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Hình thức quảng cáo qua Wifi Marketing giúp đưa hình ảnh nhà hàng, quán ăn hoặc thương hiệu doanh nghiệp F&B với món ăn, đồ uống, dịch vụ tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm nang hơn. Đây là công cụ marketing hữu ích cho những mô hình kinh doanh từ nhỏ cho đến lớn, từ hộ cá thể cho đến doanh nghiệp.

Để kinh doanh nhà hàng, quán ăn thành công ngoài việc tìm kiếm những kế hoạch marketing thông mình thì cần có phần mềm hỗ trợ quản lý và vận hành trơn tru hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe MISA CukCuk được thiết kế với mục đích hỗ trợ anh chị chủ quán quản lý doanh thu, nhân viên… dễ dàng, hiệu quả hơn.

MISA CukCuk tích hợp với CukCuk Lomas quản lý & chăm sóc khách hàng tự động, giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe:

  • Thu hút khách hàng quan tâm ghé thăm quán thông qua những chiến dịch gửi tin nhắn hàng loại tới khách hàng, minigame thu hút khách hàng
  • Quản lý thẻ thành viên điện tử, tự động tích điểm, nâng hạng thẻ theo quy định của nhà hàng, quán ăn
  • Quản lý, phát hành voucher điện tử miễn phí

Sử dụng MISA CukCuk kết hợp với Wifi Marketing hỗ trợ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả hơn. Mời bạn cùng xem video demo tính năng của giải pháp chăm sóc khách hàng tự động CukCuk Lomas:

>>> Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn miễn phí TẠI ĐÂY. 

V. Wifi Marketing phù hợp với những mô hình kinh doanh nào? 

Vì là kiểu mạng Wifi rất phổ biến trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến tay khách hàng cho nên mạng Wifi Marketing được sử dụng rộng rãi cũng như được nhiều người biết đến. Đồng thời dù sở hữu những lợi ích ưu việt như vậy nhưng mạng Wifi này lại có thể được lắp đặt cũng như đưa vào sử dụng rất dễ dàng, thêm vào đó chi phí để lắp đặt mạng Wifi này không quá đắt đỏ.

Do đó, Wifi Marketing là công cụ mà bất cứ mô hình kinh doanh F&B nào cũng có thể sử dụng để giúp cho việc quảng bá thương hiệu của mình trở nên phổ biến, mới lạ, gần gũi với khách hàng hơn.

VI. Một số lưu ý khi sử dụng Wifi Marketing trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn 

  • Điều đầu tiên mà bạn phải lưu ý là đảm bảo đường truyền Internet mạng mạnh, ổn định từ đó người sử dụng có thể kết nối Wifi mượt mà đồng nghĩa với việc nâng cao độ hài lòng cho khách hàng. Còn nếu như vùng phủ sóng tốt nhưng đường truyền của bạn yếu, người dùng sẽ nhanh chóng thoát trang của bạn.
  • Lựa chọn thiết bị Router, Wifi phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn vì khi ký hợp đồng với nhà mạng, bạn sẻ được cung cấp thiết bị Modem Wifi (gồm có: Modem, Router và Wifi). Do đây là thiết bị được cung cấp miễn phí nên thường sẽ yếu, vì vậy, đôi khi bạn cần trang bị thêm thiết bị Router tốt hơn.
  • Nên kết hợp Remarketing trên mạng xã hội vì hình thức này thường phù hợp với những thương hiệu nhỏ, nhưng vẫn có chi phí để chạy quảng cáo trên Facebook hay Google. Bởi Remarketing cần có website và code để theo dõi khách hàng tốt hơn.

VII. Tạm kết

Quảng bá thương hiệu thông qua việc truy cập wifi miễn phí là cách làm tiếp thị của nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn còn khá e dè nếu cần phải để lại quá nhiều thông tin mới được truy cập wifi. Do đó, nếu quán của bạn đự định triển khai công cụ Wifi Marketing cần tìm hiểu rõ nhu cầu, thói quen và hành vi khách hàng của mình.

Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những thông tin về xu hướng thị trường F&B và kinh nghiệm quản lý hiệu quả:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023