Hiểu về Zalo OA và cách thức áp dụng cho nhà hàng, quán ăn

Nếu như bạn đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn hay là đang có ý định mở một cơ sở kinh doanh nhỏ và đang băn khoăn không biết chọn lựa ứng dụng nào để giúp cho việc quản lý kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn thì đừng ngần ngại mà thiết lập ứng dụng Zalo OA khi đây là một nền tảng mạng xã hội được tạo nên với mục được sử dụng trong kinh doanh rất hiệu quả, có tính bảo mật rất cao.

zalo oa

1. Zalo OA là gì

Có lẽ nhiều người lần đầu tiên nghe đến cái tên Zalo OA sẽ rất băn khoăn không biết đây là ứng dụng gì và được sử dụng như thế nào. Đừng lo vì ngay sau đây bạn sẽ có được câu trả lời thích hợp cho nỗi băn khoăn đó và để giải đáp thắc mắc đó cho bạn thì đây là một phiên bản nâng cao của trang mạng xã hội Zalo page mà nhiều người đã biết với từ “OA” là viết tắt của “Official account” nghĩa tiếng việt là tài khoản chính thức.

Mục đích chính của nhà thiết kế khi tạo ra trang mạng xã hội này là để dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay những cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ khác sử dụng  nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Đồng thời, cũng giống như những fanpage khác trên facebook..Đây là tài khoản chính thức mà tổ chức dùng để liên hệ hay tiếp cận nhanh hơn và hiệu quả hơn với khách hàng của mình.

2. Những ưu điểm của Zalo OA mà người dùng nên biết

Mặc dù là một phiên bản nâng cấp của trang mạng xã hội rất phổ biến Zalo. Tuy nhiên vì là một phiên bản được cải tiến toàn bộ từ hình thức cho đến những tính năng đặc trưng cho nên với phiên bản cải tiến này, nhà thiết kế đã khá kỳ công trong việc khắc phục những thiếu sót của phiên bản trước cũng như nâng cấp thêm những ưu điểm từ đó đem đến cho người dùng cảm giác hài lòng hơn khi sử dụng.

kênh zalo oa

Và khi nhắc đến những ưu điểm của trang mạng xã hội với thiết kế hoàn toàn mới mẻ này thì dường như là đang nhắc đến những điểm nổi trội hơn hẳn của nó so với phiên bản trước cũng như so với những trang mạng xã hội khác trên Internet. Và dưới đây là một số ưu điểm nổi bật cũng như ấn tượng nhất của trang mạng xã hội này:

a. Là một công cụ tiện lợi trong kinh doanh

Một trong những ưu điểm đầu tiên cũng như cơ bản nhất của trang mạng xã hội này đó chính là được tạo ra nhằm hỗ trợ chủ doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn trong mục đích kinh doanh. Vì thế cho nên Zalo OA thực sự là một “cánh tay đắc lực” không những trong việc giúp bạn tạo lập một tài khoản để có thể dễ dàng kết nối với gia đình, bạn bè mà còn giúp bạn trong việc tiếp cận cũng như kết nối với.

zalo oa là công cụ hỗ trợ kinh doanh tốt

những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Mặt khác vì đây là nền tảng mạng xã hội rất phổ biến với người dùng Việt cho nên trang mạng xã hội này sở hữu lượng người dùng rất lớn, trên 50 triệu tài khoản đang hoạt động. Chính vì lý do đó kéo theo một lượng tương tác lớn để từ đó giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tương tác với khách hàng.

Đồng thời, sau khi kết nối thành công với khách hàng, bạn có thể thoải mái quảng cáo hay bán hàng trên trang mạng xã hội này. Vì khi bán hàng trên nền tảng này, bạn có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện miễn phí để tư vấn tận tình cho khách hàng lựa chọn mẫu mã sản phẩm từ kiểu dáng, màu sắc, kích thước đến cách sử dụng… Từ đó, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá cho chi phí Marketing.

b. Có tính bảo mật cao

Dường như khi nhắc đến tính bảo mật của Zalo là nhắc đến một trong những điểm ưu việt vượt trội của nền tảng này so với những nền tảng mạng xã hội khác khi mặc dù đây là một trang mạng xã hội sở hữu lượt người dùng cao nhưng lại gần như không có lỗ hổng kỹ thuật nào trong công tác bảo mật thông tin cho người dùng, dù cho đó có là những thông tin cơ bản nhất thì khi chưa được sự cho phép của người sử dụng, Zalo vẫn không cho phép người dùng khác có thể nhìn thấy hay đánh cắp được những thông tin cá nhân trên trang của bạn.

zalo oa và mã hóa sản phẩm

Sỡ dĩ nền tảng mạng xã hội này được đánh giá là có tính bảo mật cao là vì Zalo cho phép người dùng thực hiện thao tác bảo mật cho tài khoản với nhiều chức năng khác nhau như khóa ứng dụng, giới hạn tin nhắn từ người lạ, tạo mã khóa, hay để trang cá nhân ở chế độ riêng tư…

Chính vì lý do đó nên như nếu bạn đang là một chủ quán cafe hay nhà hàng thì bạn có thể sử dụng trang mạng xã hội này để thiết lập cho cửa hàng của bạn một tài khoản cá nhân với mục đích kinh doanh, quảng bá sản phẩm của cửa hàng bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Đồng thời với tính bảo mật cao, gần như bạn không cần phải lo về việc bị đánh cắp những thông tin riêng tư.

c. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng

Chính vì đây là một nền tảng mạng xã hội sở hữu lượt tương tác cao từ hàng triệu người dùng kết hợp với việc Zalo OA được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp trong việc kinh doanh cho nên sau khi bạn tạo lập một tài khoản và bắt đầu đăng thông tin sản phẩm kinh doanh thì chỉ sau một thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể tạo lập được thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp của mình một cách vô cùng dễ dàng và hiệu quả. 

Và nếu như những sản phẩm của bạn được đông đảo khách hàng ưa chuộng thì chính những khách hàng đã tin dùng sản phẩm của bạn sẽ là những người đem sản phẩm của bạn đi giới thiệu với nhiều người dùng khác trên nền tảng này, từ đó công ty, nhà hàng hay doanh nghiệp của bạn sẽ càng trở nên phổ biến rộng rãi hơn với mọi người.

Mặt khác có lẽ bạn đang thắc mắc vậy thì Zalo OA có điểm khác biệt gì so với những trang mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng khác. Ngay sau đây bạn sẽ có được câu trả lời cho thắc mắc đó. Sỡ dĩ trang mạng xã hội Zalo thế hệ mới này được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người kinh doanh nhà hàng, khách sạn.. là vì trang mạng xã hội Zalo đã được biết đến từ lâu, chính vì thế nên nó sỡ hữu số lượng lớn người dùng.

hướng dẫn bán hàng trên zalo oa

Không những thế khi quảng cáo trên trang mạng xã hội này thì quảng cáo của bạn sẽ ít gặp phải sự cạnh tranh khắt khe như trên những trang mạng xã hội khác như Facebook hay Google. Một ưu điểm nổi bật khiến ứng dụng này được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn nữa là vì nhà sáng lập tích hợp thêm việc thanh toán điện tử qua ví Zalo pay cũng như việc thông báo giao hàng một cách tự động đến khách hàng của bạn nhằm tăng sự tiện lợi cũng như hài lòng cho khách hàng, từ đó làm cho thương hiệu của bạn trở nên phổ biến rộng rãi hơn, phát triển nhanh hơn. 

3. Zalo OA phù hợp với những đối tượng nào

Có thể thấy gần như đối tượng người dùng mà nền tảng xã hội này hướng đến là những chủ cơ sở nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp hay những kênh thông tin truyền thông chuyên đăng những nội dung thu hút sự chú ý. Bởi tính đặc trưng của ứng dụng này cho phép người sử dụng có thể tận dụng mạng xã hội để quảng cáo cho thương hiệu cá nhân cũng như tăng lượt tương tác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chính vì thế cho nên nếu như bạn đang kinh doanh hay chỉ đơn giản là có ý định mở một cửa hàng để bắt đầu công việc kinh doanh cá nhân của mình và đang tìm kiếm một nền tảng mạng xã hội vừa giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác cũng như vừa giúp bạn tiếp cận với những khách hàng mới mỗi ngày thì đây thật sự là một trang mạng xã hội mà bạn nên có cho mình một tài khoản.

4. Nên bắt đầu tạo tài khoản Zalo OA khi nào

Nếu như bạn đã quyết định sẽ sở hữu cho bản thân hay doanh nghiệp một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội mới này thì thời điểm thích hợp nhất để bạn bắt đầu tạo một tài khoản mới và sử dụng là lúc nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp của bạn bắt đầu khai trương và đi vào hoạt động. Bởi vì đây là khoảng thời gian “vàng” để bạn có thể quảng bá mô hình kinh doanh của mình cho nhiều đối tượng khách hàng.

5. Một số lưu ý cho chủ nhà hàng khi sử dụng alo OA

  • Điều đầu tiên mà chủ nhà hàng, quán cafe cần biết đó là tận dụng những mẹo nhỏ như chạy quảng cáo, tăng tương tác…Và chọn lựa kỹ đối tượng mà bạn muốn nhắm đến nhằm giúp cho việc quảng bá sản phẩm của bạn nhanh tiếp cận với khách hàng hơn.
  • Không nên chia sẻ những thông tin bí mật ở tài khoản của bạn như tài khoản, mật khẩu… Nhằm tránh những rủi ro không đáng có.
  • Dù là người đứng đầu trong kinh doanh nhà hàng hay chuỗi nhà hàng đồng nghĩa với việc bạn rất bận bịu. Những bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra tài khoản trong quá trình hoạt động để kịp thời tiếp cận, tư vấn hay giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
  • Lựa chọn đúng loại tài khoản Zalo OA bạn muốn tạo, thông thường thì phần đa mọi người sẽ chọn hai loại tài khoản là “cửa hàng” và “nội dung”. Loại tài khoản “Cửa hàng” là loại tài khoản phù hợp với mục đích kinh doanh quán cafe hay nhà hàng.
  • Điều cuối cùng là hãy là một người dùng mạng xã hội thông minh, biết tận dụng tối đa những chức năng của Zalo để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tránh đăng những thông tin sai sự thật hay vi phạm pháp luật.

>> Hướng dẫn đăng ký Zalo Page đơn giản, chưa đến 1 phút thiết lập

6. Tạm kết 

Hy vọng những chia sẻ trên của MISA CukCuk sẽ giúp anh chị phần nào hình dung kỹ hơn về Zalo OA. Đây cũng là một kênh marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán ăn mà chủ quán hoàn toàn có áp dụng để mở rộng kênh bán hàng của mình.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023