Hướng dẫn đăng ký Zalo Page đơn giản, chưa đến 1 phút thiết lập

Theo báo cáo mới nhất, mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo cho nhiều mục đích. Tận dụng sự phổ biến ấy, các doanh nghiệp đã và đang đăng ký Zalo Page để giành ưu thế cạnh tranh. Vậy đối với lĩnh vực nhà hàng, quán ăn thì sao? Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn và muốn tìm hiểu kĩ về Zalo Page cũng như cách đăng ký Zalo Page thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Đăng ký zalo page

1. Zalo Page là gì? Tại sao cần đăng ký Zalo Page? 

1.1. Zalo Page là gì? 

Tên gọi đầy đủ : Zalo Official Account (OA Zalo)

Zalo Page là trang cộng đồng trên Zalo, được sử dụng rộng rãi bởi người Việt Nam. Zalo Page cho phép quảng bá thương hiệu với tư cách doanh nghiệp chuyên nghiệp uy tín nhằm tăng thêm độ phủ sóng đối với khách hàng. Tùy vào từng mục tiêu sử dụng khác nhau, các bạn có thể đăng ký Zalo Page với tư cách là người kinh doanh, hay đơn giản là trang chia sẻ kiến thức

Đăng ký zalo page

Hiện tại Zalo Page sử dụng được trên cả điện thoại và máy tính. Tuy nhiên với phiên bản điện thoại, Zalo Page chỉ hỗ trợ tính năng trò chuyện với khách hàng. Nhưng khi sử dụng Zalo Page trên máy tính thì có nhiều tính năng giúp thuận tiện cho việc kinh doanh, quản lý như: 

  • Zalo broadcast: Công cụ này cho phép bạn soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm, nhóm khách hàng mục tiêu một cách hàng loạt.
  • Zalo Store: Giúp nhà hàng theo dõi, đăng bán hoạt động kinh doanh dễ dàng
  • Zalo Post: Hỗ trợ đăng tải các bài giới thiệu món ăn, thương hiệu nhằm tạo được sự quan tâm từ nhóm khách hàng mục tiêu
  • Zalo Menu: Khởi tạo chức năng trên Zalo Page: link web, contact telesale, gian hàng…

Điểm khác biệt so với Zalo cá nhân là Zalo Page sẽ hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng lượt follow, tăng sự chú ý từ khách hàng thực sự.

1.2. Những lý do cần đăng ký Zalo Page: 

Trong khi thị trường Facebook, Instagram đang trở nên bão hoà thì người bán hàng cần hướng đến một kênh mới đầy tiềm năng hơn. Sau đây hãy cùng tìm hiểu top những lý do bạn nên đăng ký Zalo Page: 

  • Zalo có lượng khách hàng tiềm năng lớn chỉ sau Facebook 

Theo số liệu ghi nhận, số người dùng Zalo chiếm 48% dân số Việt Nam – chỉ kém gã khổng lồ Facebook và xếp ở vị trí thứ 2. Như vậy, Zalo là miếng mồi béo bở cho hoạt động kinh doanh của các mô hình F&B. Bên cạnh đó, Zalo còn cung cấp lượng khách hàng thật và thường xuyên truy cập. Cho nên Zalo Page là “vùng đất màu mỡ” đối với thị trường quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…

  • Zalo Page nâng cao tỉ lệ tiếp cận cho nhà hàng, quán ăn hơn Facebook

Khi sử dụng Fanpage Facebook, tỉ lệ tiếp cận của một bài post là dưới 10% người theo dõi trang. Nhưng một khi đã đăng ký Zalo Page, tỉ lệ này có thể lên đến 100% cho mỗi bài viết.

  • Chi phí quảng bá và duy trì sự quan tâm khách hàng thấp: 
Facebook Fanpage Zalo Page
  • Chi phí cho quảng cáo page trung bình 1000đ/like , nếu fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 20 triệu.
  • Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 150.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất gần 5 triệu.
  • Khi đăng ký Zalo Page, chi phí cần trả để 1 Zalo shop đạt 20.000 follow khoảng 10-20 triệu. Ngoài ra doanh nghiệp không cần mất thêm phí nào để tiếp cận cho 20.000 khách hàng nói trên, và cũng không giới hạn số lượng bài đăng một ngày.

Như vậy, 3 nguyên nhân trên đã nêu rõ lý do vì sao đăng ký Zalo Page là lựa chọn tối ưu cho những người bán hàng muốn tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để đăng ký Zalo Page, liệu có tốn nhiều thời gian để tạo một tài khoản Zalo cho nhà hàng, hãy cùng đọc tiếp phần dưới đây để đăng ký Zalo Page trong vòng 10s nhé! 

2. Cách đăng ký Zalo Page

2.1. Đăng ký trực tiếp: 

Hình thức đăng ký này bao gồm đăng ký trên máy tính, laptop và đăng kí bằng điện thoại bởi người bán hàng 

a. Đăng kí bằng máy tính, laptop

  • Bước 1: Truy cập vào đường link sau đây http://oa.zalo.me/home
  • Bước 2: Đăng nhập Zalo với mật khẩu hoặc với mã QR
  • Bước 3: Chọn loại tài khoản phù hợp với nhà hàng của bạn (lưu ý: bạn sẽ không được đổi loại Page khi đã được tạo)
  • Bước 4: Tiếp đến là phần Chọn danh mục, bạn hãy chọn lĩnh vực (với nhà hàng là thực phẩm và đồ uống). Sau đó, chọn Tiếp tục
  • Bước 5: Điền tên mô hình kinh doanh của bạn tại mục Tên Official Account (lưu ý: nếu page đạt trên 200 người quan tâm sẽ không đổi được nữa), bạn hãy giới thiệu đôi nét về nhà hàng, quán ăn của mình trong phần thông tin mô tả, họ tên người liên hệ và số điện thoại. Sau đó, nhấn Tiếp tục
  • Bước 6: Chọn ảnh bìa và đại diện phù hợp với nhà hàng (tuyệt đối không được lấy của người khác) 
  • Bước 7: Nhập địa chỉ nhà hàng, quán ăn bao gồm tỉnh thành, quận/ huyện, số nhà, phường, xã > Chọn Hoàn tất. 

đăng ký zalo page

b. Đăng ký tài khoản Zalo Page qua điện thoại

  • Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào đường link sau để tạo một tài khoản Zalo page: http://oa.zalo.me/manage
  • Bước 2: Tương tự như máy tính, bạn sẽ được chuyển sang giao diện quản lý tài khoản Zalo Official Account. Bạn kéo sang trái giao diện và nhấn vào nút Tạo Official Account mới.
  • Lưu ý: Có vài bước đăng kí hơi khác một chút về thao tác trên máy tính, tuy nhiên bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là được 
  • Bước 3: Ở bước này thì bạn sẽ được chuyển qua giao diện “chọn loại tài khoản”, tiếp theo nhấp vào “cửa hàng”
  • Bước 4: Chú ý ở phần này sẽ có “danh mục con”, bạn sẽ được chọn loại mặt hình kinh doanh của cửa hàng. Sau khi chọn được lĩnh vực kinh doanh phù hợp. Sau khi chọn được danh mục phù hợp, nhấn vào nút “xong” để lưu lại. Sau đó, bạn vuốt sang phải giao diện và nhấn vào nút “tiếp tục”.
  • Bước 5: Tại giao diện nhập thông tin trang, bạn nên đặt tên của cửa hàng sao cho dễ nhớ và gợi khách hàng nhớ tới quán của bạn. Nên nhớ nếu Zalo Page của bạn được từ 200 người quan tâm bạn sẽ không thể đổi tên quán. Sau khi làm xong thủ tục và kiểm tra lại kĩ thì bạn hãy nhấn vào “hoàn tất” nhé

2.2. Đăng ký gián tiếp: 

Nếu chủ sở hữu mô hình  không quá quen thuộc với các tính năng bên Zalo, họ có thể tiết kiệm thời gian bằng cách thuê Agency đăng ký Zalo Page. Tuy nhiên, người bán hàng cần phải trả mức phí phù hợp cho Agency đó. 

3. Những lưu ý khi đăng ký Zalo Page 

Dù có những tính năng quen thuộc với người dùng Việt Nam, tuy nhiên sau đây là những điều cần chú ý khi đăng ký Zalo Page mà chủ quán cần nắm rõ, nếu sai phạm thì ban quản trị sẽ không duyệt trang 

a. Cách đặt tên Zalo page

  • Trước khi lựa mua một sản phẩm, khách hàng sẽ lưu ý đến tên page đầu tiên. Cho nên cần lựa tên dễ nhớ và liên quan đến thương hiệu của bạn nhé
  • Không sử dụng tên có thể gây nhầm lẫn hoặc đã được đăng ký bản quyền để tránh tranh chấp xảy ra.

b. Cập nhật ảnh Zalo Page

Tuyệt đối không sử dụng hình người khác khi không được cho phép, hình đại diện nên là hình ảnh thực tế bạn chụp từ sản phẩm. Hoặc có thể thêm thông tin liên hệ vào cả ảnh bìa và đại diện để khách hàng dễ dàng liên lạc

c. Kích hoạt tài khoản Zalo page

Không giống như nhiều mạng xã hội khác, khi đăng ký Zalo Page của bạn phải được kích hoạt rồi mới sử dụng được. Thời gian xét duyệt để kích hoạt thường là 7 ngày hoặc có thể sớm hơn.

>> Hướng dẫn quảng cáo Zalo OA cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

4. Tạm kết

Như vậy, bài viết trên đã nêu đầy đủ những lý do các mô hình nhà hàng, quán ăn nên đăng kí Zalo Page, các thao tác để đăng kí Zalo Page cả máy tính lẫn điện thoại trong tích tắc, 3 lưu ý cần biết khi tạo tài khoản Zalo Page. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm một thị trường tiềm năng để tiếp cận các khách hàng thì còn chần chừ gì nữa hãy đăng kí Zalo Page ngay!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023