Hướng dẫn cách tăng follow TikTok hiệu quả, dễ áp dụng cho kênh mới

TikTok được xem là một trong số ít nền tảng có chỉ số tăng trưởng vượt bậc, chỉ xét riêng khu vực Đông Nam Á đã có tới 226 triệu người dùng, độ tuổi trẻ vô cùng tiềm năng. Điều đáng nói ở đây, TikTok tận dụng được thế mạnh của mình để thực hiện lấn sân sang mảng thương mại điện tử, cạnh tranh cùng Shopee, Lazada, Tiki… Nhiều người nắm bắt được cơ hội cải thiện kênh bán hàng, gia tăng doanh thu, đã tận dụng TikTok như một kênh bán hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà sáng tạo nội dung vẫn đang loay hoay trong việc phát triển kênh của mình như làm thế nào để video lên xu hướng, làm thế nào để người dùng tiếp cận kênh nhiều hơn. Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giúp anh chị tìm hiểu cách tăng follow TikTok hiệu quả, dễ áp dụng cho kênh đi từ con số 0.

1. Cài đặt public tài khoản

Cũng như các mạng xã hội khác, để tài khoản công khai giúp nhiều người có thể tiếp nhận được bài đăng của bài. Khi để tài khoản Tiktok công khai, người khác có thể dễ dàng nhìn thấy video của bạn. Đồng thời, Tiktok cũng sẽ đề xuất hiển thị video của bạn trên feeds của những người dùng khác. Đây là điều kiện cần thiết nếu bạn muốn tăng lượng tương tác cho tài khoản hay video. 

cài đặt quyền riêng tư trên tiktok

Các bước để cài đặt public tài khoản:

  • Vào trang cá nhân, bạn nhấp vào dấu 3 chấm ở góc trên cùng phía tay phải.
  • Chọn phần quản lý quyền riêng tư
  • Sau đó điều chỉnh chế độ tài khoản từ riêng tư thành công khai

2. Đăng video gốc lên TikTok 

Điều này đảm bảo tính sáng tạo của các video trên kênh của bạn. Thay vì những nội dung đã xuất hiện trên các nền tảng khác, nhà sáng tạo nội dung tập trung khai thác các chủ đề thế mạnh, độc đáo, thuật toán của TikTok cũng ưu tiên những video có nội dung cập nhật mới. Trong thời gian đầu mới xây kênh, bạn hãy cố gắng tạo chủ đề xuyên suốt, TikTok cũng sẽ phân phối nội dung của bạn đến những người dùng có hoạt động tìm kiếm liên quan để họ dễ tiếp cận với những thông tin. Điều này cũng chính là điểm mạnh của TikTok khi hiểu hành vi của người dùng rất rõ ràng, cụ thể.

cách tăng follow tiktok

 Ví dụ: kênh của bạn về review ẩm thực, nội dung của bạn có thể xuyên suốt thông qua các video tìm kiếm những quán ăn ngon, nổi tiếng hoặc đơn giản là những quán cũ, nhưng chất lượng và giá thành phải chăng cũng là tuyến nội dung cũng được nhiều người theo dõi. Nếu là nhà hàng, quán ăn bạn cũng có thể thực hiện những nội dung liên quan đến hoạt động tại quán trong ngày hoặc những hành động thường ngày, những tình huống hài hước khi phục vụ khách hàng…

Có một điểm bảo vệ bản quyền nội dung của TikTok là toàn bộ video trên nền tảng này đều được đánh dấu bằng tên chủ kênh. Bởi vậy, bất kỳ hình thức sao chép nội dung nào như tải xuống, up lại, sử dụng trên các nền tảng khác đều có gặp phải dấu chủ kênh. Nếu người dùng cố ý đăng tải lại nội dung của người khác đã sáng tạo trên tiktok thì dấu chủ sở hữu kênh vẫn còn.

3. Lên lịch đăng video theo kế hoạch 

Việc thực hiện lên lịch video đều đặn và có kế hoạch nhằm đảm bảo

  • Kênh có số lượng người xem ổn định, người xem không bị hụt hẫng khi kênh thưa thớt nội dung mình quan tâm
  • Các video cũng được đề xuất đến nhiều người dùng mới hơn.

Khi video của bạn nhận được số lượng view video nhất đều đặng, tăng trưởng, các chỉ số phát triển kênh như follower cũng sẽ tăng tiếp theo đó. Đây được xem là một trong những cách tăng follow tiktok hiệu quả đồng thời giúp cho kênh định hướng được nội dung rõ ràng. Kênh có nội dung càng chất lượng, càng được TikTok ưu tiên hiển thị.

Đăng video tiktok theo kế hoạch

4. Sử dụng Hashtag trên Tiktok

Việc sử dụng hashtag cũng là một trong cách tăng follow tiktok hiệu quả. Việc tìm kiếm những nội dung cùng chủ đề được xem là dễ dàng hơn nếu nhà sáng tạo nội dung chủ động sử dụng các hashtag để giúp TikTok nhận biết nhóm nội dung mà video cung cấp một cách tối ưu hơn.

Đơn giản, nếu trong video của bạn có hashtag nhà hàng ăn ngon quận 3, những khách hàng tìm kiếm nội dung về nhà hàng ăn ngon quận 3 sẽ được hiển thị ưu tiên. Người sử dụng cũng hoàn toàn có thể thao tác tìm kiếm thông qua hashtag tương tự như Facebook, Instagram hay Youtube. Khi người dùng cũng thích thú với nội dung mà bạn cung cấp, việc hiển thị những nội dung liên quan cũng trở nên dễ dàng hơn, thậm chí, TikTok cũng có thể tự động đề xuất các video của nhà sáng tạo nội dung được yêu thích.

5. Kết hợp hài hoà giữa các hiệu ứng và nhạc 

Một ưu điểm khiến Tiktok luôn được ưu thích ở thời điểm hiện tại là nó cho phép người dùng chèn nhạc vào video một cách dễ dàng. 

Nếu bạn nhìn vào bảng xếp hạng các bài hát ngay bây giờ, nhiều bài hát trong số đó là những bài hát siêu phổ biến trên TikTok. Đây không phải là ngẫu nhiên. TikTok là một tài sản lớn của ngành công nghiệp âm nhạc và đang thúc đẩy và đối phó với các hãng thu âm để đẩy một số bài hát nhất định trong ứng dụng.

nhạc sử dụng trong quảng cáo tiktok

Nhạc nền trên Tiktok cũng vô cùng sáng tạo và đa dạng. Thay vì quay những video chỉ có tiếng nói, bạn hãy thử chèn thêm một số bài nhạc, điều này sẽ giúp cho video của bạn thú vị hơn. Thêm vào đó, Tiktok cũng có rất nhiều hiệu ứng thú vị và liên tục được cập nhật. Bạn có thể thêm hiệu ứng màu hay slowmotion trước khi đăng tải video. Điều này sẽ hấp dẫn người dùng dừng lại ở video của bạn lâu hơn.

>> Hướng dẫn tạo tài khoản và cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả <<

6. Quay các video theo xu hướng 

Tiktok là một nền tảng mà người dùng có thể chia sẻ hàng ngàn những video thú vị. Bên cạnh feeds video dài vô tận, nhằm để người dùng có thể dễ dàng hơn khi sử dụng, Tiktok đã có những mục tổng hợp những xu hướng hot nhất. Bạn có thể quay những video hot trend, khi đó nhiều người sẽ quan tâm đến video của bạn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quay video duet cùng các hot Tiktoker. Để biết được những trend mới nhất, bạn cần bấm chọn vào mục khám phá.

cách tăng follow tiktok

7. Tương tác với người xem

Việc tương tác với người xem cũng là một trong những việc hiệu quả giúp gia tăng lượng follow hiệu quả. Việc này giúp người xem ghi nhớ và ấn tượng với tài khoản. Song song đó, Tiktok cũng sẽ ấn tượng với tài khoản của bạn. Bạn có thể thực hiện tương tác với người xem thông qua nhiều cách như: trả lời bình luận, xem video của họ và thả tim, thậm chí là follow họ. 

Về phần Tiktok, nó sẽ đáng giá bạn tích cực hoạt động và tương tác, khi này video của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị. Video xuất hiện càng nhiều, bạn sẽ có nhiều cơ hội kiếm nhiều follow.

Một tính năng thú vị khác của TikTok là Duets. Chúng là các video song song, một của người sáng tạo ban đầu và một của người dùng TikTok. Chúng có thể được sử dụng để nhận xét, khen ngợi, phản hồi hoặc thêm vào video gốc và là một cách thú vị để tương tác trên ứng dụng

8. Bình luận trên các video nhiều view

Đây cũng là một trong những cách tăng follow tiktok hiệu quả, khi công việc bạn cần làm là bình luận vào các video đang được thịnh hành, người xem của những video đó có thể thích thú với bình luận của bạn, vào xem kênh cũng như thực hiện follow nếu thấy nội dung thực sự phù hợp với sự quan tâm của họ. Cách thức này tuy đơn giản nhưng cũng khá đáng thử nếu bạn mong muốn tăng follow cho kênh của mình mà không cần dùng đến thủ thuật.

9. Trao đổi follow TikTok

Đây không phải cách tăng follow tiktok mang lại hiệu quả đường dài, nhưng vẫn có thể áp dụng trong thời gian đầu mới lập kênh. Bạn có thể tham gia các group trao đổi follow và tương tác trong group để nhận lượng follow chéo giữa các tài khoản. Việc tìm kiếm những follower đầu tiền trên kênh hoàn toàn có thể được bắt đầu dễ dàng như vậy.

10. Kết luận

Hy vọng với những nội dung mà MISA CukCuk cung cấp trên đây về cách tăng follow tiktok hiệu quả sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm phát triển kênh của mình. Đồng thời MISA CukCuk cũng thường xuyên cập nhật các nội dung hữu ích về cách thức quản lý, vận hành nhà hàng, quán ăn tại CukCuk Blog bạn có thể theo dõi và đọc thêm nhiều bài viết hữu ích. Chúc bạn kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023