Làm thế nào để nhà hàng giỏi hút khách giỏi cả giữ khách?

Thực trạng nhà hàng Việt – giỏi hút khách nhưng không giỏi giữ khách. Nhà hàng tồn tại, phát triển được là nhờ khách mà đóng cửa cũng vì khách. Thực tế cho thấy các nhà hàng quán ăn mới mở đều thu hút khách hàng rất tốt nhưng không lâu sau đó số lượng khách thưa dần, nhà hàng rơi vào tình trạng phục vụ được một lượng khách vãng lai, thậm chí không có khách.

Vậy nguyên nhân là do đâu, cùng CUKCUK.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Chất lượng món ăn

Chất lượng món ăn là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất để thu hút khách hàng và giữ chân họ. Bởi lý do để họ chọn đến nhà hàng lần đầu đến xuất phát từ mong muốn được thưởng thức món ăn như họ kỳ vọng. Nếu bạn không đáp ứng được điều này giống như những gì đã quảng cáo rất có thể họ sẽ không bao giờ chủ động trở lại. Ở đây, chất lượng món ăn bao có thể kể đến như: hương vị, màu sắc, cách trạng trí, các loại nước chấm, phụ vị đi kèm…

Bày trí trong nhà hàng

Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Nếu bạn đáp ứng được các tiêu chí trên thì khách hàng sẽ xem xét đến các yếu tố khác rồi mới quyết định có trở lại nhà hàng của bạn hay không. Tuy nhiên, nếu đã hài lòng về chất lượng món ăn thì bạn đã ghi được một điểm cộng rất lớn dành cho những lựa chọn tiếp theo của khách hàng khi quyết định đến với nhà hàng nào.

2. Cải thiện chất lượng món ăn tốt hơn, hấp dẫn khách hàng nhiều hơn?

Có một cách làm đơn giản nhưng khá hữu hiệu hiện nay là khảo sát trực tiếp ý kiến của khách hàng. Nếu nhà hàng của bạn mới mở thì đừng ngần ngại ghi nhận những đóng góp của khách hàng sau khi được phục vụ với những câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến cảm nhận của thực khách từ việc nêm nếm, nhiệt độ nóng lạnh, khẩu phần như thế nào từ đó đưa ra những kế hoạch để cùng bộ phận nhà bếp cải tiến.

3. Chiến lược về giá

Một yếu tố quan trọng song song với chất lượng món ăn chính là giá cả. Đứng về phương diện khách hàng sẽ các trường hợp xảy ra khi họ phải trả một mức giá để cảm nhận một giá trị thu về. Khi thực khách đến với nhà hàng, nếu số tiền họ bỏ ra để có được một bữa ăn bằng hoặc ít hơn hưởng thụ của họ. Nghĩa là họ hài lòng và sẽ ưu tiên trở lại nhà hàng của bạn lần nữa và tương tự cho trường hợp ngược lại.

giao món trực tuyến

Vì thế đưa ra một tầm giá phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là điều mà các chủ nhà hàng cần lưu tâm. Đặc biệt, là trước khi quyết định thành lập để tránh hướng đến sai nhóm khách hàng dẫn đến việc mở được nhà hàng nhưng không có khách hàng để phục vụ.

Hãy thử nhớ lại những hàng quán mà bạn đã từng thấy, có thể họ không đầu tư về cơ sở vật chất nhưng lại tấp nập khách hàng. Đó là do họ đã phục vụ tốt, đúng đối tượng khách hàng mục tiêu với một dịch vụ phù hợp túi tiền.

Nếu bạn muốn lôi kéo khách hàng trở lại với nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đưa ra những món ăn có mức giá khác nhau cho thực khách có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, chủ kinh doanh nhà hàng cũng có thể tạo ra những suất ăn có định lượng ít nhiều khác nhau, phù hợp hơn với túi tiền của họ.

>> Đăng ký nhận tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe.

4. Chất lượng phục vụ

Trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt trong kinh doanh nhà hàng, thực khách đến với bạn là để được phục vụ trọn vẹn. Nếu bạn làm họ cảm thấy không được quan tâm, không được trân trọng thì cơ hội để họ đến với bạn lần nữa hầu như bằng 0. Có thể nói, nhân viên phục vụ giống như bộ mặt của nhà hàng, một “bộ mặt” tươi sáng, luôn thân thiện chắc chắn sẽ tạo nên sự thu hút và được khách hàng đánh giá cao hơn.

quản lý quán ăn

Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ còn bao gồm cả những tiểu tiết khác như khăn trải bàn, đĩa muỗng, các dụng cụ, sàn… Đặc biệt là khu nhà vệ sinh, một nhà hàng sang trọng đến mấy mà khu vực nhà vệ sinh không được sạch sẽ sẽ bị đánh giá rất thấp và làm mất thiện cảm trong mắt khách hàng.

5. Sử dụng phần mềm tối ưu

Do đó, bất kỳ là một quản lý hay là chủ kinh doanh, bạn nên nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng bằng cách thường xuyên đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp. Từ đó, tạo nên một văn hóa phục vụ tốt đồng thời luôn chú trọng dọn sạch phòng vệ sinh, bồn rửa tay, kiểm tra giấy vệ sinh, nước rửa tay hàng ngày để đảm bảo khu vực này luôn sạch sẽ.

Ngày nay, khi các nhà hàng cạnh tranh nhau kịch liệt về các mặt bao gồm giá cả, chất lượng món ăn thì hãy tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng của mình bằng một văn hóa phục tốt thu hút khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm hoàn thiện thì chắc chắn họ sẽ lựa chọn nhà hàng của bạn cho lần đến tiếp theo.

Phục vụ chuyên nghiệp hơn với CUKCUK.VN – phần mềm quản lý nhà hàng số 1 Việt Nam!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023