Mách chủ quán cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook cực hiệu quả

Cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook

Có những cách nào để bạn có thể tiếp cận được với khách hàng? Qua tờ rơi, quảng cáo, qua những lời giới thiệu? Với thời buổi công nghệ số phát triển, khách hàng cũng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn nhà hàng/quán ăn, thì bạn cần thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, MISA CukCuk chia sẻ cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook vô cùng hiệu quả, anh chị chủ quán có thể áp dụng.

quản cáo quán ăn

I. Lợi ích khi quảng cáo đồ ăn trên Facebook

Trong kinh doanh, nếu không chủ động bạn sẽ là người thua cuộc. Thay vì ngồi chờ khách hàng đến với quán của mình bạn hãy sử dụng Facebook và các công cụ hỗ trợ để quảng cáo quán ăn, quảng cáo nhà hàng, quảng cáo đồ ăn. Mang đến trải nghiệm đặt đồ – giao nhận hàng đồ ăn trực tuyến tiện lợi cho khách hàng.

  • Tiếp cận đúng với nhóm khách hàng mục tiêu: Facebook cho phép quảng cáo menu đồ ăn của nhà hàng/quán ăn tiếp cận đúng nhóm đối tượng dựa trên các yếu tố như sở thích, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…
  • Tăng doanh thu hiệu quả: Việc tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng sẽ gia tăng lượng đơn online hiệu quả hơn.
  • Quảng cáo đến tập khách hàng lớn, không giới hạn: Tùy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn để quảng cáo.

Với cách thức quảng cáo đồ ăn qua Facebook, bạn có thể linh hoạt về mức ngân sách, có thể đo lường được hiệu quả qua các số liệu mà Facebook thống kê như lượt like, share, bình luận,… Như vậy, đây là một trong những kênh quảng cáo nhà hàng, quán ăn hiệu quả.

II. Những cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook hiệu quả

2.1. Làm mới fanpage nhà hàng/quán ăn thường xuyên

Nhiều chủ quán nghĩ chỉ cần đăng ảnh về quán, không gian, món ăn hoặc các chương trình khuyến mãi trên chính fanpage của mình là được. Tuy nhiên, hiện nay nội dung người dùng tiếp cận là vô vàn, Facebook cũng sẽ chỉ tập trung phân phối những nội dung mà khách hàng quan tâm, tương tác, có giá trị với người dùng. Vậy nếu fanpage của bạn chỉ nói về bạn, liệu công chúng nhận tin có muốn theo dõi?

Hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung của fanpage, chọn lọc những nội dung có tính tương tác, hài hước hoặc có giá trị với người đọc. Đơn giản, thay vì việc đăng thực đơn và các món ăn của quán, hãy tạo ra những nội dung cung cấp mẹo ăn uống hoặc các chế độ ăn cá nhân hóa dành cho các khách hàng.

fanpage quảng cáo

Bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra những câu chuyện cười, tăng tính giải trí hoặc các video vui nhộn. Các clip thưởng thức món ăn đó đây, hoặc quay cảnh chế biến món ăn thơm ngon ngay tại quán cũng là một trong những lựa chọn không tồi.

2.2. Tung chiêu quảng cáo độc lạ

Khách hàng khó lòng chối từ trước sự hấp dẫn của những voucher giảm giá hoặc những món ăn “miễn phí”. Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn có món mới, đừng ngần ngại đưa ra những món miễn phí cho khách hàng để ghi nhận sự góp ý của khách hàng. Đặc biệt với thời điểm nhạy cảm như hiện tại, thời tiết vào hè, khuyến mãi “free ship” như một câu lệnh bài chuyên dụng.

Khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn để được miễn phí tiền vận chuyển, thay vì chi số tiền đó để trả cho tài xế giao hàng. Bởi vậy, thật tinh tế đặt giá thành cho các combo để khách hàng thấy mình đang được hưởng lợi rất nhiều từ quán ăn của bạn.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

cách thức quảng cáo đồ ăn

2.3. Sáng tạo nội dung quảng cáo đồ ăn thu hút trên Facebook 

Với một nội dung quảng cáo đồ ăn hay, thu hút được khách hàng là bạn đã thành công bước đầu. Tham khảo một số cách viết content quảng cáo Facebook hay, hút khách nhất:

  • “Đầu tư” vào hình ảnh, post những hình ảnh đồ ăn rõ nét, đẹp mắt nhất, có thể sử dụng những ảnh liên quan đến món ăn của bạn. Hình ảnh đồ ăn ngon, không gian ấm cúng tạo cảm giác ngon miệng thúc đẩy khách hàng đặt bàn, đặt món nhanh hơn.
  • Tạo các video hướng dẫn nấu ăn, giới thiệu các món ăn đặc trưng. 
  • Viết tiêu đề bài post quảng cáo đồ ăn thu hút với các Chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tương tác nhận quà,… vào các ngày đặc biệt, dịp lễ

mẫu quảng cáo đồ uống kết hợp với ứng dụng mua hàng

2.5. Xây dựng kế hoạch đăng bài quảng cáo Facebook hợp lý

Bạn cần post bài thường xuyên để tăng tương tác với người dùng, giúp họ ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm của bạn tốt hơnL

  • Giữ tần suất post bài khoảng 4 – 7 bài/ tuần:  Với các nội dung đầu tư nhất, tránh post nhiều bài liên tục, nội dung rời rạc, không chất lượng để tránh đánh giá là quảng cáo rác.
  • Lựa chọn thời điểm vàng đăng bài quảng cáo đồ ăn: Đó là thời gian mà quảng cáo của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Hãy đo lường hiệu quả bằng cách post các bài ở các khung thời gian bạn chọn và xác định mức độ hiệu quả qua thống kê của Facebook như lượt like, share, bình luận,…
  • Các bài post có chủ đề, nội dung cụ thể: Giới thiệu sản phẩm (các món ăn),bài viết tương tác (sáng tạo nội dung bằng cách bắt trend với các hình ảnh, video hot về ẩm thực), bài viết mang tính “lan truyền” (tổ chức mini game, quà tặng, khuyến mãi để người dùng like, share, bình luận,…).

2.6. Đưa quán ăn của bạn đến gần khách hàng hơn nữa

Các cộng đồng, hội nhóm về ẩm thực hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Nếu trước đây, khi muốn tìm địa điểm ăn uống, khách hàng sẽ sử dụng Google để tra cứu các địa điểm ăn ngon còn hiện giờ, họ tìm đến những cộng đồng ẩm thực, hoặc những bạn chuyên review đồ ăn.

Bởi vậy, sức mạnh của sự truyền miệng không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu cho người quen. Khách hàng trực tiếp đi ăn và trải nghiệm rồi chia sẻ câu chuyện của mình cho những người khác.

cách thức quảng cáo

Việc mời những khách hàng có “sức ảnh hưởng” đến quán của mình để thưởng thức và viết cảm nhận cũng là một trong những cách để nhà hàng, quán ăn ghi điểm trong mắt khách hàng. Chi phí không quá lớn nhưng hiệu quả lại nhìn thấy được rõ rệt.

III. Tạm kết

Trên đây là một vài cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook hiệu quả, chủ quán hoàn toàn có thể áp dụng cho nhà hàng của mình để có thể thu hút khách hàng ghé thăm nhiều hơn. Chúc bạn thành công!!!

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023