Chiến lược marketing The Pizza Company – chuỗi nhà hàng pizza phong vị Ý

Chiến lược marketing The Pizza Company

The Pizza Company là một trong những thương hiệu pizza nhượng quyền tại Việt Nam và không ngừng chứng tỏ tham vọng muốn vươn lên trở thành thương hiệu pizza số 1. Tính tới thời điểm hiện tại, The Pizza Company đã chứng tỏ được sức hút của một thương hiệu quốc tế và khẳng định một phần sự thành công của mình thông qua số lượng hơn 70 chi nhánh cửa hàng trên toàn quốc. Cùng tìm hiểu chiến lược marketing The Pizza Company, đánh giá tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam qua bài viết sau.

I. Giới thiệu về thương hiệu The Pizza Company

Được thành lập từ năm 1981, The Pizza Company thuộc sở hữu của tập đoàn Minor Food Group, một trong những tập đoàn hàng đầu châu Á về ngành khách sạn và ẩm thực cao cấp. Với sự am hiểu về sở thích ẩm thực của người châu Á, The Pizza Company tự hào cung cấp cho khách hàng gần 20 loại bánh pizza thơm ngon với nhân bánh dày đặc trưng nổi bật và phô mai hảo hạng.

Bên cạnh những sản phẩm Pizza độc đáo, chất lượng hàng đầu thế giới và phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện, chắc chắn The Pizza Company sẽ làm thỏa mãn khẩu vị của những thực khách thích pizza. Đến nay, thương hiệu The Pizza Company có hơn 300 cửa hàng tại hơn 12 thị trường trên toàn thế giới.

Năm 2013, nhà hàng The Pizza Company lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cùng với xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế, “The Pizza Company” là một trong những thương hiệu pizza phát triển vượt bậc và nhanh chóng với hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc và đã trở thành điểm đến được yêu thích của thực khách yêu ẩm thực trong suốt thời gian qua.

Khi gia nhập thị trường F&B, đặc biệt là ngành fast-food Việt Nam, mục tiêu của The Pizza Company là:

  • Thu hút thêm nhiều khách hàng mới, gia tăng sự yêu thích của nhóm khách hàng cũ đối với thương hiệu The Company
  • Khẳng định vị thế “Phong vị Ý đích thực”
  • Tăng doanh thu

Chuỗi cửa hàng

II. Phân tích chiến lược marketing của Pizza Company 

2.1. Chiến lược marketing sản phẩm (Product) của Pizza Company

Lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực tinh tế của người Ý kết hợp cùng sự am hiểu về sở thích ẩm thực của người châu Á, The Pizza Company nổi tiếng với pizza hải sản cao cấp ngon tuyệt hảo. Đặc trưng nhân bánh đầy đặn, ngập tràn phô mai hảo hạng và hương vị rất phù hợp với khẩu vị của người Việt đã giúp The Pizza Company thành công trong việc chinh phục các khách hàng yêu Pizza.

Nhà hàng đem đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn với 4 loại đế bánh:

  • Thin pizza với đế bánh mỏng tang, giòn rụm
  • Extra loaded pan pizza với phần đế dày hơn
  • Jumpo pizza puff cùng lớp vỏ bao trọn cả nhân bánh một cách khéo léo
  • Extreme pizza với viền phô mai xúc xích.

Chiến lược marketing The Pizza Company

Kèm theo đó là 3 loại topping khác nhau: Classic truyền thống, Deluxe hảo hạng và Seafood hấp dẫn. The Pizza Company có các cỡ bánh phù hợp với nhu cầu của khách hàng: đi một mình, đi 2 người hoặc 1 nhóm bạn.

Sản phẩm của the Pizza Company

Ngoài pizza, The Pizza Company còn có những món ăn khác như: salad, gàn rán, sườn nướng, khoai tây chiên, pasta… cùng với các loại đồ uống, món tráng miệng đa dạng.

2.2. Chiến lược marketing giá (Price) của The Pizza Company 

Menu The Pizza Company đa dạng, nhiều sự lựa chọn. Nhân viên phục vụ nheietj tình, chuyên nghiệp nên đây là điểm đến của nhiều bạn trẻ, gia đình mỗi dịp cuối tuần. Với mức giá trung bình khoảng 150.000đ – 250.000đ/người, The Pizza Company hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung, có thu nhập ổn định.

So với một số đối thủ lớn trên thị trường nhưu Pizza Hut, Alfresco, Pepperonis, Zpizza, Domino’s pizza… thì định vị giá và khách hàng của The Pizza Company cao hơn.

2.3. Chiến lược marketing phân phối (Place) The của Pizza Company 

Để có thể phục vụ được khách hàng trên cả nước, The Pizza Company không ngừng đẩy mạnh số lượng chi nhánh để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Hiện nay hệ thống nhà hàng đã có mặt tại Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau…

Các cửa hàng The Pizza Company đều tọa lạc ở những vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và có chỗ để xe cho thực khách. Không gian của The Pizza Company rộng, sức chứa lớn để phục vụ được nhiều khách hàng. Không gian trang trí quán cũng mang những màu sắc đặc trưng của Ý như tháp nghiêng pisa, thành phố Venice, những con kênh lớn, những tòa lâu đài tráng lệ…

Không gian The Pizza Company

2.4. Chiến lược marketing xúc tiến hỗn hợp (Promotion) của Pizza Company 

Một điều thú vị, khi đến thưởng thức pizza tại cửa hàng, khách hàng có thể tận mắt chứng kiến quá trình làm ra món ăn mình lựa chọn. Nâng cao trải nghiệm vị giác sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm và thích thú hơn mỗi lần tới nhà hàng ăn uống.

Phát triển hệ thống tích điểm riêng

The Pizza Company cũng phát triển ứng dụng quản lý tích điểm dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. Bằng việc tham gia chương trình tích điểm TAPTAP, khách hàng sẽ được tích lũy và áp dụng đổi điểm theo công thức sau: từ 1,1 VUI đến 1,9 VUI làm tròn xuống thành 1 VUI.

Ví dụ, nếu bạn giao dịch tại đơn vị có tỷ lệ tích điể 10%, khi mua hàng có giá trị 16.000đ sẽ được tích lũy 1 VUI, khi mua hàng có giá trị 20.000đ sẽ được 2 VUI.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi

The Pizza Company có những chương trình khuyến mãi cố định mua 1 tặng 1 vào thứ 3, thứ 4: Mua 1 Pizza size M/L, tặng 1 Pizza (Đế Dày/Mỏng) dòng Classic cùng cỡ. Hoặc vào những ngày lễ, tết.. The Pizza Company cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu của khách hàng.

Influencer Marketing

Tùy thuộc vào các chiến dịch kinh doanh, The Pizza Company sẽ hợp tác với KOl phù hợp. Thông qua hình ảnh trực quan đẹp mắt kết hợp với trải nghiệm thực tế của mỗi KOL, những bài review này tạo nên hiệu ứng tích cực với khách hàng. Góp phần thu hút một lượng khách hàng mới cho cửa hàng.

Chiến lược Influnencer Marketing The Pizza Company

Tiếp thị trên báo chí

Việc triển khai các bài PR trên những trang thông tin yêu thích của giới trẻ giúp khách hàng có cơ hội cập nhật thông tin và nhắc nhớ thương hiệu.

The Pizza Company marketing trên báo chí

III. Đánh giá chiến lược marketing của Pizza Company tại Việt Nam

The Pizza Company kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Do đó các cửa hàng trong chuỗi tại Việt Nam đều có sự tương đòng trong chất lượng sản phẩm đến hình thức phục vụ, trang trí của nhà hàng.

Sự thành công của The Pizza Company tại Việt nam không chỉ là sự hẫu thuẫn tốt và đầu tư bài bản ngay từ đầu của chủ đầu tư trong những ngày đầu gia nhập thị trường Việt. Mà đó chính là những chiến lược marketing đúng đắn, phát triển dịch vụ hướng đến khách hàng. Luôn tìm hiểu và đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của họ từ món ăn ngon, dịch vụ tốt cho đến không gian bài trí của nhà hàng.

Đa dạng hóa các loại dịch vụ cũng là một cách để The Pizza Company thành công và nhận được sự yêu thích của khách hàng. Bạn có thể:

  • Đặt hàng giao tận nơi thông qua hotline 19006066 hoặc qua fanpage, website của The Pizza Company
  • Mua mang về hoặc thưởng thức tại nhà hàng gần với bạn nhất

Điểm khác biệt trong chiến lược marketing sản phẩm của The Pizza Company so với các đối thủ trong ngành là việc liên tục cho ra mắt những món pizza mới ấn tượng, phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người Việt Nam.

Menu The Pizza Company tại Việt Nam đều nhấn vào nguyên liệu hải sản cao cấp – món được khách hàng Việt rất yêu thích thay vì các loại thịt nguội, xúc xích như người phương Tây.

Sự kết hợp hài hòa yếu tố khẩu vị địa phương với các loại sốt đặc trưng theo công thức bí mật của tập đoàn nhượng quyền, món ăn của The Pizza Company đã ghi được dấu ấn và được khách hàng Việt Nam đón nhận tích cực so với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

IV. Tạm kết

Với phương châm “Passion for great products”, The Pizza Company được khách hàng yêu thích không chỉ bởi sự đa dạng trong thực đơn, chất lượng sản phẩm mà bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Nếu bạn đang có dự định mở một cửa hàng ăn nhanh có thể tham khảo những chiến lược marketing The Pizza Company.

Đừng quên đăng ký theo dõi blog của MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức bổ ích kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023