BM Facebook là gì? Có mấy loại BM Facebook?

Bạn mong muốn thu được lượng khách hàng cao đối với mô hình doanh nghiệp nhà hàng, quán ăn, quán cà phê của mình? Bạn cảm thấy việc chạy quảng cáo trên Facebook nhà hàng không mang lại kết quả? Chắc chắn rằng Business Manager (BM) sẽ là một công cụ hỗ trợ tiêu biểu với những tính năng tuyệt vời giúp bạn quản lý công việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu BM Facebook là gì, cách tạo và sử dụng công cụ BM Facebook nhé!

I. BM Facebook là gì?

BM Facebook là viết tắt của Business Manager Facebook: là công cụ trình quản lý quảng cáo nhà hàng, quán ăn bao gồm quản lý tài khoản quảng cáo, quản lý chiến dịch quảng cáo.

II.Các loại BM Facebook?

2.1. BM50, BM350, BM30, BM80, BM250

BM50
  • BM50 là BM mà trong đây chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo
  • Ngân sách chi tiêu cho BM này là có giới hạn 50$/ngày
BM350
  • BM350 là BM mà trong đây chỉ tạo được 5 tài khoản quảng cáo
  • Ngân sách chi tiêu cho BM này là có giới hạn 350$/ngày
BM30
  • BM30 là BM mà trong đây có thể tạo được 30 tài khoản quảng cáo
  • Nhưng khác với BM50 và BM350 là chúng ta có thể chi tiêu không giới hạn cho mỗi tài khoản quảng cáo
BM80
  • Còn BM80, BM2500 thì lại giống với BM30 vì cũng có thể chi tiêu không giới hạn cho mỗi tài khoản quảng cáo
  • BM80 tạo được 80 tài khoản quảng cáo
BM250
  • Còn BM80, BM2500 thì lại giống với BM30 vì cũng có thể chi tiêu không giới hạn cho mỗi tài khoản quảng cáo
  • BM2500 tạo được 2500 tài khoản quảng cáo 

2.2. BM NOLIMIT

BM NOLIMIT là gì? Đây là BM tạo tài khoản quảng cáo mà không bị giới hạn chi tiêu. Chỉ cần bạn có đủ tiền thì bao nhiêu ngân sách cũng được. Có các loại BM NOLIMIT trên thị trường gồm có: BM1, BM5, BM80, BM2500 …

  • Ưu điểm của các loại BM trên đều là BM NOLIMIT chi tiêu ngưỡng không bị giới hạn.
  • Nhược điểm là từng loại BM thì sẽ có số lượng tài khoản khác nhau.

3. BM Verified, BM XMDN

BM Verified, BM XMDN là gì? Đây là BM đã được Facebook xác thực dấu tích xanh cho nhà hàng. Để xác minh BM thì cần có thông tin nhà hàng, địa chỉ, số điện thoại, website, mã số thuế và một số yếu tố khác.

  • Ưu điểm BM XMDN được facebook cấp tích xanh khi tạo chiến dịch quảng cáo sẽ được facebook ưu tiên hơn lên camp nhanh hơn và xét duyệt, ngưỡng không bị lặp và lên đều, kháng tài khoản nhanh về hơn, share được pixel.
  • Nhược điểm của BM Verified này là cần cung cấp một số giấy tờ liên quan đến nhà hàng và phải đợi đội ngũ Facebook xét duyệt.

4. BM Kháng, BM Agency

BM Kháng, được hiểu là Business Manager Facebook đã được giới thiệu ở trên. Nhưng khác biệt là nó đã được chạy quảng cáo và bị hạn chế quảng cáo và kháng thành công sau đó sử dụng tiếp.

BM Agency là BM đã được kích hoạt đối tác Agency của Facebook

  • BM KHÁNG là tài khoản quảng cáo từng vi phạm và cần đòi hỏi kỹ thuật cao để có thể kháng về.
  • BM Agency đăng ký Agency của Facebook nhưng chưa có nghĩa là được Facebook chập thuận.

III.Tại sao nên sử dụng BM Facebook chạy quảng cáo nhà hàng, quán ăn, quán cafe? 

Số liệu thống kê tính đến nay thì ở Việt Nam có khoảng 98 triệu dân mà trong số đó có hơn 69 triệu người dùng Facebook như vậy có thể thấy lượng người dùng Facebook ở nước ta là rất đông.

Đặc biệt trong xu hướng marketing online trên các nền tảng xã hội như Facebook ngày càng mạnh mẽ đòi hỏi các anh chị chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê không được bỏ lỡ những kênh, công cụ quảng cáo hiệu quả để mang về doanh số. 

Rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán ăn đã nắm bắt được cơ hội từ các chiến dịch quảng cáo Facebook thu hút và tiếp cận được rất nhiều khách hàng làm cho doanh thu tăng vượt trội.

Bên cạnh đó, cũng có không ít các chủ nhà hàng, quán ăn đang lúng túng trong việc truyền tải thông điệp đến cho khách hàng vì thế cần sử dụng BM để lên chiến dịch chạy quảng cáo sao cho hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí là bài toán khó mà các nhà kinh doanh phải tính toán kỹ lưỡng.

Có thể bạn quan tâm: 9 cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm 

IV. Hướng dẫn tạo BM Facebook nhanh nhất

Để tạo tài khoản BM thì khá là đơn giản. Trước tiên chủ nhà hàng cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân, sau đó truy cập vào đường link business.facebook.com/overview nhấn vào Tạo tài khoản. 

Tạo BM Facebook

Bắt đầu trình quản lý kinh doanh bạn cần phải điền 

  • Tên nhà hàng và tài khoản quảng cáo 
  • Tên của chủ nhà hàng
  • Email nhà hàng của bạn

Khai báo thông tin tạo tài khoản BM Facebook

Sau đó chủ quán chọn tiếp và Thêm chi tiết về hoạt động kinh doanh của quán

  • Quốc gia ,Địa chỉ
  • Địa chỉ đường (dòng 2) Địa phương
  • Tỉnh/Thành phố
  • Bang/Tỉnh/Khu vực
  • Mã zip/Mã bưu chính
  • Số điện thoại của nhà hàng
  • Trang web

Sau khi hoàn tất thông tin bạn nhấn gửi sau đó có một thông báo hiện lên bạn hãy xác nhận email của bạn: 

Bạn mở email mà đã điền ở trên và nhấn vào Xác nhận ngay: 

V. Cách sử dụng BM Facebook

5.1. Thêm trang Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM

Nếu nhà hàng đã có trang tạo trước đó từ tài khoản chủ quán thì có thể thêm vào tài khoản Facebook Business.

Nếu chủ quán đã tạo trang Fanpage từ tài khoản chủ quán trước đó thì bạn có thể làm theo các bước:

Xong đó sẽ có 3 lựa chọn: thêm trang, yêu cầu truyền truy cập trang, tạo trang mới. Bạn đã có fanpage hãy chọn thêm trang:

Sau đó điền đường link fanpage sau đó chọn vào Thêm trang

5.2. Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM

Nếu như bạn chưa có fanpage hoặc muốn tạo fanpage mới thì giống cách trên bạn chọn tạo trang mới.

tạo fanpage từ tài khoản BM

Sau đó chọn đúng danh mục mà bạn đang kinh doanh như nhà hàng quán ăn, quán cà phê: 

Sau khi page được tạo xong sẽ hiển thị ở mục trang trong cài đặt doanh nghiệp bạn vào phần Xem trang và thêm một số thông tin cần thiết cho trang như ảnh đại diện, ảnh bìa. 

5.3.Thêm người quản trị viên cho fanpage

Tại phần Quản lý trang bạn vào cài đặt 

Tiếp theo click vào Vai trò trên Trang 

Và chọn vào mục thêm Vai trò trên trang 

Các quyền mà có trong Fanpage mà chủ quán cần nắm bắt được:

  • Quản trị viên: là người có mọi quyền trên tài khoản fanpage gọi là Admin
  • Biên tập viên: Có thể chỉnh sửa Trang, gửi tin nhắn, đăng với tư cách Trang, tạo quảng cáo, xem admin nào đã tạo bài viết hoặc comment, xem chi tiết thông tin trang.
  • Người kiểm duyệt: Có quyền trả lời và xóa bình luận, gửi tin nhắn, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc comment, tạo chiến dịch quảng cáo và xem thông tin chi tiết số liệu trang.
  • Nhà quảng cáo: tạo chiến dịch quảng cáo và xem chi tiết số liệu xem được ai tạo bài viết và bình luận.
  • Nhà phân tích: phân tích được chi tiết số liệu trên Fanpage và xem ai tạo bài viết và bình luận.

Nhìn vào các vai trò này bạn có thể được ra quyết định chỉ định người nào đó với vai trò trang cho phù hợp.

VI. Một số lưu ý khi tạo BM Facebook anh chị chủ quán không thể bỏ qua

Trong tài khoản BM có hầu hết thông tin về nhà hàng và các hoạt động quảng cáo đây có thể nói là những bí mật của nhà hàng vì vậy anh chị cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Lựa chọn đúng đắn trước khi thêm vai trò người quản trị cho trang phải là người đáng tin cậy và có chuyên môn cao.
  • Để tránh hoạt động bất thường trên trang khiến cho tài khoản dễ bị vô hiệu hóa thì khi không nên dùng một thẻ để thanh toán cho nhiều tài khoản facebook.
  • Thanh toán tiền cho Facebook bằng Paypal để tránh những sai sót không đáng có.
  • Cần đặt đúng múi giờ và tiền tệ trước khi lên chiến dịch quảng cáo cho Fanpage của quán.

VII. Tạm kết

Qua bài viết trên, hy vọng đã bạn đã biết BM Facebook là gì? Đồng thời nắm được:

  • Cách tạo tài khoản BM
  • Thêm trang Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM
  • Tạo Fanpage mới từ BM
  • Thêm quản trị viên và vai trò khác cho Fanpage

để lên được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả gia tăng doanh số.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023