Hướng dẫn cài đặt Wifi Marketing cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe…

Wifi Marketing Free hay Wifi Marketing miễn phí là phương thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của nhà hàng, quán ăn, khách sạn hiệu quả, phù hợp với xu thế hiện đại. Nếu bạn đang muốn cài đặt Wifi Marketing đơn giản cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe hay cửa hàng của mình thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé. 

I. Wifi Marketing là gì? Lợi ích khi nhà hàng, quán ăn, khách sạn cài đặt Wifi Marketing

1.1. Khái niệm

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing. Hiểu một cách đơn giản thì Wifi Marketing là một phương pháp truyền thông, quảng cáo bằng Wifi. Dựa theo truy cập của khách hàng thông qua việc đăng nhập vào Wifi để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến những khách hàng truy cập vào Wifi.

Ví dụ, khi bạn vào trung tâm thương mại và muốn sử dụng Wifi miễn phí. Thay vì hỏi nhân viên mật khẩu Wifi thì bạn chỉ cần mở điện thoại vào mạng Wifi của trung tâm thương mại. Lúc này một popup – banner quảng cáo sẽ hiện ra và yêu cầu bạn kích chuột vào, ngay sau khi kích chuột máy bạn sẽ được kết nối Wifi, rất nhanh chóng và dễ dàng.

Hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối của khách hàng sau 1 thời gian sử dụng nhất định và yêu cầu người sử dụng phải đăng nhập lại để có thể sử dụng tiếp. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bất tiện, tuy nhiên sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh mục đích quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì một số đơn vị còn sử dụng Wifi Marketing để thu thập dữ liệu về thông tin cá nhân, số điện thoại, email, địa chỉ,… của khách hàng và sử dụng cho các chiến dịch marketing khác.

Wifi Marketing là gì

1.2. Lợi ích khi cài đặt Wifi Marketing 

Trong những năm gần đây, Wifi Marketing đang là phương pháp marketing phát triển rộng rãi trên toàn cầu và được đánh giá là phương pháp quảng cáo mang lại hiệu quả cao.

  • Tốc độ truy cập mạng ổn định

Các hệ thống Wifi Marketing đều có thể cài đặt giới hạn băng thông cũng như thời gian mỗi tài khoản sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng cho phép, thì người dùng sẽ phải đăng nhập lại để có thể tiếp tục truy cập vào mạng Wifi.

  • Là phương tiện truyền tải thông điệp cực nhanh

Trên popup quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được trình bày một cách ngắn gọn, tập trung vào sản phẩm, doanh nghiệp để khách hàng có thể đón nhận thông tin một cách dễ dàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chèn thêm các chương trình khuyến mãi, hoặc sản phẩm, dịch vụ mới,…

Một số đơn vị còn kết hợp sử dụng các mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Instagram,… để đẩy mạnh, mở rộng việc quảng bá.

  • Thu hút khách click tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ

Có thể nói Wifi Marketing là một phương pháp quảng cáo đôi bên cùng có lợi, khách hàng được truy cập mạng miễn phí còn doanh nghiệp thì được quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng.

Khi quảng bá sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp có thể chèn thêm các chương trình khuyến mãi. Điều đó khiến khách hàng biết tới sản phẩm cũng như tìm hiểu thêm về sản phẩm nếu phù hợp với nhu cầu của họ. 

  • Thu thập thông tin khách hàng 

Với sự nhanh chóng và tiện lợi, khách hàng chỉ cần bỏ ra một vài giây là có thể truy cập mạng Wifi miễn phí thì người sử dụng sẽ luôn sẵn sàng cung cấp các thông tin cá nhân đơn giản khi được yêu cầu.

Dựa vào tâm lý chung đó mà nhiều đơn vị đã sử dụng Wifi Marketing để thu thập thông tin khách hàng qua việc điền vào đơn đăng ký hay liên kết tài khoản mạng xã hội,… Từ đó doanh nghiệp có thể chọn ra khách hàng tiềm năng để chăm sóc qua email, số điện thoại,…

  • Gia tăng doanh số bán hàng

Một hình thức khá hay nữa đó chính là thay vì yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân thì doanh nghiệp có thể tạo các bài khảo sát nhỏ về sản phẩm, dịch vụ để biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp với mong muốn của người sử dụng. 

Wifi Marketing có thể đem lại cho khách hàng và doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như trên thì việc gia tăng doanh số bán hàng là điều hiển nhiên và chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng của người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

II. Các bước cài đặt Wifi Marketing đơn giản nhất

  • Bước 1: Cài đặt hệ thống mạng Wifi

Để cài đặt hệ thống Wifi Marketing cho doanh nghiệp của bạn, đầu tiên là phải lắp đặt hệ thống mạng Wifi cho đơn vị của mình trước. Sau bước này là doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp mạng Wifi miễn phí cho khách hàng

  • Bước 2: Thiết lập phần mềm Wifi Marketing

Muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua mạng Wifi cần phải kết nối mạng Wifi đó với các phần mềm chuyên dụng như SmartWifi, HiCity, WRT Wifi,…

SmartWifi Là một trong những phần mềm tạo Wifi Marketing được nhiều người Việt Nam biết đến. Chỉ với những thao tác đơn giản : kết nối, tính năng tinh chỉnh, yêu cầu khách hàng đăng nhập Facebook, Google, Email,… mà lại miễn phí thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp nhỏ, các chủ nhà hàng, quán cafe,…
HiCity Là một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Wifi Marketing chuyên dụng. Phần mềm này không chỉ thực hiện được các cài đặt, thiết lập hệ thống đa nền tảng, mà còn có thể phân tích được những dữ liệu đã thu thập
WRT Wifi Cung cấp cho doanh nghiệp trọn gói xây dựng và thiết lập hệ thống Wifi Marketing từ phần cứng cho tới phần mềm quản lý và hỗ trợ hệ thống.

 

III. Thiết kế chiến lược Wifi Marketing hiệu quả

Sau khi lựa chọn được phần mềm Wifi Marketing ưng ý, doanh nghiệp cần xác định được chiến lược Marketing hiệu quả để truyền tải thông điệp tới đối tượng mục tiêu thông qua Wifi

Các chiến lược có thể liên quan đến các chương trình xúc tiến của từng chi nhánh hoặc chiến dịch chung của toàn bộ doanh nghiệp

Bên cạnh đó, đơn vị cần phải thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng mà mình muốn nhắm đến như số điện thoại, email,…

IV. Những lưu ý khi thiết lập Wifi Marketing

4.1. Chọn vị trí đặt cục phát Wifi phù hợp

Khi lắp đặt Wifi bạn cần đảm bảo mạng Wifi của mình phải bao phủ toàn bộ doanh nghiệp, cửa hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể sử dụng mạng ở bất kỳ đâu với tốc độ truy cập tốt nhất và không bị gián đoạn.

Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng có nhiều tầng, hoặc không gian rộng lớn thì nên lắp đặt nhiều thiết bị phát riêng rẽ, hoặc sử dụng bộ trợ sóng để tiết kiệm chi phí.

Vị trí thiết lập Wifi Marketing

4.2. Các yếu tố gây nhiễu sóng

Có rất nhiều yếu tố khiến sóng Wifi bị nhiễu như: quá tải đường truyền ( lượng người truy cập vào quá lớn), do mạng Bluetooth, xung đột tần số,… 

Để tránh trường hợp gây nhiễu sóng, gián đoạn dẫn truyền mạng thì đầu tiên cần phải đảm bảo hệ thống mạng của đơn vị không bị xung đột tần số với sóng Wifi của khu vực. Muốn kiểm tra xem mạng của bạn có bị xung đột hay không thì bạn có thể sử dụng các phần mềm check băng tần và kênh phát Wifi trên CH Play của thiết bị di động.

Tiếp đó, doanh nghiệp cần phải xem xét thiết bị phát Wifi có thể chịu được đồng thời tối đa bao nhiêu kết nối

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn có 50 khách hàng đồng thời sử dụng mạng Wifi. Nhưng hệ thống chỉ tải được tối đa 30 kết nối cùng lúc, thì khi đó bạn nên thay bộ phát mới hoặc lắp thêm bộ trợ sóng để tiết kiệm chi phí

4.3. Cách thức đăng nhập để truy cập mạng Wifi

Mỗi một phương thức đăng nhập sẽ đem lại giá trị khác nhau cho doanh nghiệp. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp trong chiến dịch mà có thể thiết kế các Pop-up đăng nhập khác nhau: đăng nhập bằng số điện thoại, email, đăng nhập qua Facebook, đăng nhập bằng mã, đăng nhập bằng việc bấm vào màn hình, bấm vào link,…

Cách thức đăng nhập vào Wifi Marketing

V. Tạm kết

Nói tóm lại, cài đặt Wifi Marketing là phương thức quảng cáo hiệu quả, giá thành rẻ, đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trên đây MISA CukCuk đã chia sẻ cách cài đặt Wifi Marketing đơn giản mà hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Wifi Marketing và chọn lựa phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023