Đỉnh cao của quảng cáo món ăn: Kích thích sự đói khát bằng đôi tai

Quảng cáo món ăn

Xu hướng sử dụng những video quảng cáo món ăn kích thích vị giác (video ASMR) của khách hàng bằng đôi tai thay vì những quảng cáo hiển thị sử dụng hình ảnh, ngôn từ như trước đây. Các thương hiệu F&B ngày càng nhắm sát hơn vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tiên phong là những ông lớn như Coca Cola, Burger King, KFC…

1. Xu hướng quảng cáo món ăn thông qua các video ASMR

ASRM (Autonomous sensory meridian response) là phản ứng kinh tuyến cảm giác tự trị, dễ hình dung hơn đó chính là việc não bộ được kích thích bằng các âm thanh có thể là tiếng nước chảy, chuyển động, vỗ tay.

Điều này có tác động gì đối với những thương hiệu kinh doanh F&B? Cảm giác đói khát của người được kích hoạt, đặc biệt là não bộ chẳng thể nào ngưng phân phối những hình ảnh về đồ ăn với những âm thanh quen thuộc đến kinh điển của họ khi dùng bữa. Nhắc nhớ cho khách hàng về một bữa ăn tuyệt vời. Minh chứng cho điều trên, Burger King để sử dụng chính dạng video này để quảng cáo cho món mới của họ gà giòn phi lê.

Hay như với KFC, việc hình tượng hóa tiếng gà rán với tiếng mưa tạo ra âm thanh “ám ảnh” thôi thúc người dùng trải nghiệm của hãng gà này.

Vào khoảng đầu năm nay, ông lớn Coca cola đã cho ra mắt mẫu Print Ads với hình ảnh chụp cận cảnh 1 cốc Coca vừa được đổ đầy cùng thông điệp “Try not to hear this” – Cố gắng đừng nghe chúng. Việc thách thức người xem không mường tượng lại âm thanh quen thuộc của những lon Coca mới bật nắp. Tuy nhiên, điều này cũng khuyến khích não bộ nhắc nhớ lại những âm thanh này. Bởi một lẽ, cái gì càng cấm, càng cố, đó là nếp tư duy, suy nghĩ của con người. Và như vậy khách hàng một lần nữa nhớ đến Coca Cola.

quảng cáo món ăn

2. Điều này có tác động gì đối với những thương hiệu kinh doanh F&B?

Đối với ngành công nghiệp đồ ăn nhanh như hiện nay, việc mô tả chi tiết cảnh khách hàng thưởng thức ngon thế nào đã quá đủ, mắt đã thấy rồi, chúng ta cần tai nghe nữa để khẩu vị “ngã gục”. Bởi vậy nếu nói ASMR sẽ là một trong những đất diễn tiềm năng cho những đơn vị muốn quảng cáo thực đơn ngon lành của mình mà chẳng cần màu mè nhưng lại khiến khách hàng chẳng thể làm ngơ.

Việc các hãng tận dụng những rạp chiếu phim với màn hình rộng và mật độ loa mang đến cảm giác chân thực nhất khi nghe âm thanh đã giúp cho việc truyền thông trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc quảng cáo với những video ASMR cần đảm bảo được người tiếp cận nội dung của bạn phải trong một môi trường có không gian không quá ồn cũng như không có những yếu tố tác động bên ngoài. Sự tiềm năng này cũng đi kèm theo thách thức, tạo được hiệu ứng là chuyện không hề dễ dàng, nếu không muốn nói, làm không tốt sẽ trở nên phản cảm.

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023