Các hoạt động marketing hiệu quả, áp dụng được luôn cho nhà hàng

mở quán kem tươi

Sự tiềm năng của thị trường F&B Việt đã và đang được minh chứng bởi rất nhiều mô hình kinh doanh, cũ có, mới có, sản phẩm truyền thống có, cách tân có. Nhưng cũng chính sự tiềm năng ấy, rủi ro và tỷ lệ đào thải cũng tăng lên. Đã qua thời kỳ chúng ta chỉ cần có mặt bằng, học một vài món pha chế cơ bản là có thể mở quán cafe, mở được chưa chắc đã trụ được. Đó cũng là lúc, việc đầu tư nghiêm túc, bài bản về sản phẩm đặc biệt là marketing cần được chú ý đến. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk không đề cập đến những chiến lược tầm cỡ, đòi hỏi ngân sách lớn mà thống kê lại những hoạt động marketing hiệu quả, ÁP DỤNG ĐƯỢC LUÔN cho quán cafe, nhà hàng.

>> Hướng đi mới cho chủ quán: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý khách hàng MISA LOMAS

>> Quán mới mở thì Marketing như thế nào cho “đúng đường”?

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

  1. TODAY’S SPECIALS

Điều này áp dụng cho những mô hình cafe, nhà hàng có thực đơn thay đổi theo ngày. Đây là một trong những hình thức marketing hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể chủ động và tự thực hiện. Làm mới thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cho thực khách cảm thấy được quan tâm và hứng thú hơn với mỗi bữa ăn. Đặc biệt, việc chủ động thông báo này sẽ giúp thực khách không cần mất thời gian gọi điện, hỏi về thực đơn để đặt món, thay vào đó, món ăn càng được mô tả cụ thể, chi tiết, khách hàng càng dễ chọn lựa.

  1. Các mẹo của Barista

Việc chia sẻ thông tin gắn liền với thực khách như pha cafe tại nhà, cách thức ủ cafe, bảo quản hay các cách vẽ art cafe đẹp. Khiến khách hàng cảm thấy hứng thú về chính sản phẩm bạn đang kinh doanh cũng làm một hướng đi vô cùng hiệu quả, tạo được thiện cảm, từ đó việc mua hàng cũng dần trở nên dễ dàng hơn. Đơn giản, bạn có thể hướng dẫn thực khách mỗi tuần làm một thức uống đặc biệt, họ hoàn toàn có thể tự làm ở nhà thông qua công thức bạn hướng dẫn.

marketing hiệu quả

  1. Giảm giá

Những hình thức mini game thu hút, vòng quay may mắn để nhận thưởng khi khách hàng tương tác với các kênh mạng xã hội bạn đang sở hữu như Facebook, Zalo, Instagram… Ưu đãi dành riêng cho khách hàng tương tác với bạn trên mạng xã hội, tăng tương tác và sự quan tâm của họ một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn với mạng xã hội. Gia tăng thêm giá trị cho người dùng bằng việc đặt thời hạn sử dụng cũng như đặc quyền riêng với những ai tham gia.

  1. OFF(line) mà ON(line), ON mà OFF

Một cách mà hiện tại một số đơn vị đang triển khai đó chính là việc mời các đơn vị, tổ chức họp mặt, gặp gỡ tại không gian của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thu thập những contact đó để tận dụng cho mục đích remarketing của mình trong những chiến dịch sau này. Thậm chí với những đối tượng này, bạn có thể tặng họ những voucher miễn phí, để họ giới thiệu người thân và bạn bè có thể cùng đến tham dự cùng.

  1. Khảo sát khách hàng

Việc khảo sát khách hàng cần được thực hiện thường xuyên, định kỳ và đảm bảo được tính khách quan, mức độ xác thực của thông tin. Từ những đánh giá đó, chủ quán có thể định hình cơ bản trong đầu vấn đề quán mình đang gặp phải, vấn đề đó có lặp lại với nhiều khách hàng không, bộ phận nào đang hoạt động không hiệu quả để xảy ra những điểm hổng đó…

khảo sát marketing hiệu quả

Khảo sát cũng khiến khách hàng biết được bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ của họ, muốn tìm hiểu, nghiên cứu những gì họ quan tâm và khắc phục điểm họ chưa hài lòng. Bởi vậy sự thiện cảm tăng dần, thương hiệu từ đó cũng có chỗ đứng tốt trong tâm trí của khách hàng.

  1. Quảng cáo ở khu vực nhà vệ sinh

Điều bạn cần đặc biệt lưu ý ở khu vực này là tuyệt đối không đăng tải những hình ảnh về đồ ăn, đồ uống tại đây. Phải chăng các nội dung truyền tải nên tập trung vào việc gia tăng tương tác, nhắc nhớ về thương hiệu, thông báo về địa điểm, chi nhánh mới… thay cho việc quảng cáo đồ ăn.

  1. Hóa đơn

Tận dụng hóa đơn để tiếp tục mời khách hàng quay trở lại quán lần sau, trên hóa đơn bạn có thể in kèm QR code hoặc mã giảm giá tận dụng cho thanh toán sau. Trên hóa đơn bạn có thể đặt hotline và thông tin fanpage, website, các kênh để khách hàng có thể đặt hàng nhanh chóng

  1. Thẻ thành viên

Các hình thức thẻ thành viên được ưa chuộng hiện nay như việc tích đổi thẻ, khách hàng tích đủ điểm sẽ nhận được ưu đãi hoặc tặng món miễn phí… một số việc khác có thể mời thêm bạn bè tham dự để được hưởng ưu đãi nhóm nhiều hơn… Đối với những thành viên VIP, bạn có thể xây dựng khung giờ riêng cho họ, miễn phí bữa ăn hoặc đặc quà dịp đặc biệt, chỉ quyền lợi của những vị khách VIP mới nhận được. Cách này đã được rất nhiều nhà hàng, quán ăn áp dụng hiệu quả và tạo sức bật doanh thu khi khách hàng sẽ cố gắng tích đủ điểm để trở thành những vị khách “đặc biệt”

Trên đây là một số hình thức marketing hiệu quả, có thể áp dụng được luôn tại nhà hàng, quán cafe, để anh chị có thêm ý tưởng quảng cáo cũng như hoàn thiện, thu hút khách hàng ghé thăm quán của mình nhiều hơn nữa.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023