Tin tức Quản lý nhà hàng Tăng doanh thu nhờ giới thiệu khách hàng mới – Lối cũ...

Tăng doanh thu nhờ giới thiệu khách hàng mới – Lối cũ nhưng không mòn

257 Lượt đọc
Khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới

Đối với thời đại công nghệ số hiện nay, người ta vẫn thường bỏ ra rất nhiều tiền để có thể có được những vị trí quảng cáo tốt với vô vàn những câu kêu gọi khách hàng cũng như khuyến mãi dành cho thực khách. Cũng bởi vậy mà có lẽ chúng ta đã quên mất rằng, những chương trình giới thiệu khách hàng mới vẫn thực sự còn nhiều tác dụng, thậm chí tiết kiệm chi phí nhưng mang lại lượng lớn khách hàng trung thành.

phục vụ nhà hàng

Theo khảo sát của chúng tôi cứ 100 khách hàng được hỏi thì có đến 87 người hoàn toàn tin tưởng và chấp nhận những lời gợi ý, đề xuất của bạn bè, người quen của mình để thưởng thức tại một quán ăn mới hơn là việc xem những quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về việc làm thế nào để chiếm được thiện cảm của thực khách và khiến họ giới thiệu khách hàng mới đến với nhà hàng, quán ăn của bạn

1. Điều kiện đầu tiên: Món ăn ngon và dịch vụ tuyệt vời

Đầu tiên hãy liệt kê ra vài câu hỏi: “Chất lượng món ăn của bạn ra sao, chúng có thực sự đặc biệt không, chúng có vừa miệng không? Khách hàng của bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đến sử dụng bữa tại nhà hàng của bạn hay không? Có điều gì khiến khách hàng còn băn khoăn trong việc quay trở lại nhà hàng của bạn để dùng bữa hay không?

quản lý nhà hàng michelin

Đánh giá một cách khách quan về thực đơn nhìn tổng quan, những mặt hàng được bán chạy đã được bạn bày trí nổi bật hay chưa. Những phần combo để khách hàng dễ dàng chọn lựa hoặc những chương trình khuyến mãi hiện đang áp dụng liệu có làm thực khách nán lại trong suy nghĩ. Thực đơn có quá nhiều món với nhiều thông tin khiến thực khách không biết mình nên thưởng thức món gì, thức uống ra sao là một trong những điều đại kỵ.

Nếu thực đơn của bạn không đáp ứng được những điều trên thì điều bạn cần làm ngay là chỉnh sửa nó. Hãy để họ tận hưởng bữa ăn một cách dễ chịu nhất, từ đó tâm trạng thưởng thức bữa ăn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

cách quản lý nhà hàng

2. Chuẩn bị những món ăn mà không nhà hàng nào có

Nói một cách khác đó chính là sự khan hiếm. Nếu bạn đã từng nghe qua câu chuyện về những hàng ăn đặc biệt với tên gọi bún mắng, cháo chửi hoặc những quán phở, bánh mì dân tổ, người ta sẵn sàng xếp hàng dài để được ăn những món ăn của những quán ăn đó. Câu hỏi là tại sao vậy? Khách hàng vẫn chấp nhận dịch vụ kém mắng chửi, hay việc xếp hàng từ 3 – 4h sáng để cầm trên tay ổ bánh mì hay ăn một tô phở. Vậy chúng ta phải đặt câu hỏi ngược lại, những món ăn mà hàng quán đó bán, những nơi khác có bán không, chất lượng có tốt như họ không? Đó cũng chính là sức mạnh của sự khan hiếm

quản lý từ xa nhà hàng đặc sản

Khi bạn kinh doanh một món ăn mà chỉ mình quán ăn của bạn có, bạn sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất. Nhưng hãy cẩn trọng, đối với thời buổi kinh doanh hiện tại, đặc biệt là với một thị trường cạnh tranh khốc liệt và có sự đào thải cao như thị trường F&B thì việc bạn duy nhất không duy trì được thậm chí là đối thủ luôn trong tâm thế sẵn sàng thay thế để hòa nhập thị trường.

Còn nhớ thời điểm sữa tươi trân châu đường đen có mặt ở Việt Nam người ta nô nức thưởng thức, rồi có rất nhiều cách uống dành cho thức uống này. Chỉ một thời gian sau, hàng loạt những tên tuổi trà sữa lớn nhỏ bổ sung trong thực đơn của mình thức uống lạ miệng này. Bởi chúng ngon và chúng là xu hướng.

món tráng miệng ngon

3. Nếu khách hàng có những trải nghiệm không vui, hãy hỏi thăm họ

Mục tiêu cuối cùng của bạn là làm thế nào để có những trải nghiệm tốt nhất khiến họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, mang lại doanh thu cho quán của bạn. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng của bạn có những trải nghiệm không vui? Hãy chuẩn bị những kịch bản chăm sóc khách hàng cụ thể để nhân viên của bạn sẵn sàng ứng xử chuẩn mực trong mọi tình huống. Điều này sẽ giúp quán của bạn phục vụ chuyên nghiệp hơn và hạn chế được những phát sinh không đáng có.

Bên cạnh đó, việc thực hiện những bảng khảo sát chất lượng để kịp thời nắm bắt tình hình và những phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể khuyến khích họ phản hồi bằng việc cung cấp những voucher khuyến mãi, ưu đãi. Một cách khác để giúp nhà hàng của bạn tăng doanh thu là việc áp dụng các chương trình khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới, hoặc giảm giá cho khách hàng sử dụng theo nhóm.

Đăng ký nhận tin