Tin tức Những lưu ý khi xây dựng nhà hàng/quán đa chi nhánh PHẦN...

Những lưu ý khi xây dựng nhà hàng/quán đa chi nhánh PHẦN 2: Đòi hỏi sự chuyên nghiệp xuyên suốt

254 Lượt đọc

Sự chuyên nghiệp luôn là yếu tố quyết định nên sự thành công hay thất bại trong kinh doanh, là thước đo để khách hàng có thể đánh giá về chất lượng, độ tin cậy và sự phù hợp với các tiêu chí mà khách hàng đề ra hay không. Chính vì thế, việc các nhà hàng/ quán đa chi nhánh muốn kinh doanh mang lại hiệu quả và thu hút được khách hàng thì sự chuyên nghiệp không đơn thuần chỉ là yếu tố cần ở bên ngoài mà phải chuyên nghiệp từ cấp phục vụ đến quản lí của cửa hàng.

Nhân viên Lễ tân: Không bỏ sót mọi yêu cầu đặt chỗ của khách hàng

Nhân viên Lễ tân được xem như là bộ mặt của cửa hàng khi đây là nơi đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách hàng. Chính những ấn tượng tốt đẹp ban đầu thông qua lời nói, hành động và cử chỉ của Lễ tân sẽ cho khách hàng cảm nhận ban đầu về mức độ chuyên nghiệp của cửa hàng khi đến.

Nhân viên Lễ tân
Nhân viên bộ phận lễ tân được xem như là bộ mặt của nhà hàng

Tiêu chí để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp của nhà hàng nằm ở cung cách phục vụ thông qua việc sử dụng phần mềm để kiểm tra tình trạng của bàn để ghi nhận đặt chỗ của khách. Hay việc ghi nhận đặt món, đặt thanh toán tiền trước của khách diễn ra nhanh chóng nhất để đáp ứng tốt việc sắp xếp và bố trí bàn ăn giúp khách hàng nhận bàn ăn, giải quyết các vấn để liên quan như hủy đặt chỗ ngồi. Ngoài ra, nhân viên Lễ tân cũng cần phải chuyên nghiệp, xử lí nhanh cũng như biết cách quản lí lịch đặt chỗ hàng ngày của khách và chủ động lên kế hoạch, sắp xếp và phân công nguồn lực để phục vụ một cách tốt nhất.

Nhân viên phục vụ: Order nhanh chóng không bị nhầm và bỏ sót món của khách.

Có thể nói đội ngũ nhân viên phục vụ chính là thước đo chân thật nhất mà khách hàng có thể tiếp xúc và đánh giá trực tiếp về sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Thông qua hàng loạt vấn đề trong cung cách phục vụ để có thể đánh giá về sự chuyên nghiệp như: Nhân viên phục vụ phải thật nhanh chóng trong việc tiếp nhận, giới thiệu món và ghi nhận bằng các thiết bị thông minh với các phần mềm hỗ trợ như phần mềm quản lý nhà hàng Cukcuk.vn.

phần mềm quản lý nhà hàng
Phần mềm CUKCUK.VN làm trợ thủ đắc lực trong kinh doanh nhà hàng

Nhân viên phải nhạy bén trong cách phục vụ khi có thể bao quát việc theo dõi tình hình chế biến của bếp, trả món để thông báo tình trạng xuất món hay việc hết món của cửa hàng một cách kịp thời và tiện lợi nhất. Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà có thể linh hoạt thay đổi cách phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bằng các phần mềm hỗ trợ giúp cho đội ngũ phục vụ nhanh chóng hơn trong việc kiểm soát cũng như dễ dàng trong thanh toán hay nhận phiếu tạm tính ngay trên điện thoại, máy tính bảng.

Nhân viên bếp/bar: Không chế biến nhầm món hay bỏ sót yêu cầu chế biến

Bên cạnh sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ thì một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh nhà hàng/quán ăn đa chi nhánh đó là sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bếp/bar trong công tác chế biến, nấu ăn để cho ra những món ăn ngon nhất, nhanh nhất và hợp lí nhất để gửi đến khách hàng.

Nhân viên bếp
Bếp được xem là linh hồn của nhà hàng trong kinh doanh

Để làm được điều đó tốt nhất thì đòi hỏi đội ngũ bếp/bar cũng phải linh hoạt và nhanh chóng trong việc tiếp nhận món ăn để triển khai công tác chuẩn bị và chế biến các món theo yêu cầu của khách hàng. Cập nhật tình hình chế biến liên tục để kịp thời cho ra các món ăn hay việc quan sát, kiểm soát danh sách cũng như tổng số lượng các món cần chế biến để dễ dàng trong việc kiểm soát cả quá trình phục vụ. Giải quyết trực tiếp các vấn đề liên quan ngay trên các phần mền hỗ trợ cho công tác trả món, báo còn/ báo hết món trên tổng danh sách món đã order để giúp các bộ phận có thể dễ dàng kiểm soát cả quá trình phục vụ.

Nhân viên thu ngân: Nhanh chóng, chính xác. Hỗ trợ mọi loại hình thanh toán

Nhanh chóng và chính xác chính là yếu tố tiên quyết và cũng là tiêu chuẩn để xác định sự chuyên nghiệp của nhân viên thu ngân khi chính bộ phận này làm công việc kết thúc một quá trình phục vụ cho khác.

thu ngân ở chuỗi nhà hàng
Sự chuyên nghiệp của thu ngân chính là sự nhanh chóng và chính xác trong thanh toán

Để làm được điều đó đội ngũ thu ngân phải nhạy bén và nắm bắt thông tin một cách kịp thời để có thể tiếp nhận và tiến hành thanh toán hóa đơn cho khách một cách nhanh chóng tránh mất thời gian của khách. Linh hoạt trong việc biết áp dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút và tạo lòng tin cho khách. Đặc biệt đó là hỗ trợ thanh toán cho khách với nhiều hình thức khác nhau giúp dễ dàng cho việc kết thúc quá trình phục vụ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Chủ nhà hàng/quản lý: Sử dụng phần mềm hỗ trợ giúp quản lí từ xa đơn giản, hiệu quả.

Đối với chủ cửa hàng/ quản lý thì để có thể kiểm soát và quản lý một cách chuyên nghiệp thì phải có những công cụ hay phần mềm hỗ trợ để giúp dễ dàng cho việc kiểm soát cũng như đẩy mạnh quá trình kinh doanh.

quản lý chuỗi đa chi nhánh
Bằng các phần mềm hỗ trợ giúp công việc quản lý tiện lợi và hiệu quả cao

Để có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của chủ nhà hàng/quản lý thì đó nằm ở việc biết cách quản lí sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho hợp lí, mang lại hiệu quả nhất cho quá trình kinh doanh của cửa hàng. Giúp cho việc kiểm tra giám sát và đối chiếu nếu như có những sai phạm xảy ra trong quá trình phục vụ, thanh toán của nhân viên. Bên cạnh đó thì người làm chủ/quản lý nhà hàng cũng phải linh hoạt và nhạy bén trong việc theo sát và hỗ trợ để giải quyết các vấn đề, sự cố có thể xảy ra trong quá trình phục vụ với khách hàng.

quản lý nhà hàng, quán ăn chuỗi